Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
(HPA) – Tham gia Hội chợ, các doanh nghiệp đã được tạo cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu Việt tới các nhà nhập khẩu, các doanh nghiệp, nhà phân phối lớn trên thế giới.
Gian hàng Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội
Ambiente là Hội chợ hàng trang trí nội thất và quà tặng có lịch sử lâu đời và quy mô toàn cầu được tổ chức từ năm 1935; được các doanh nghiệp đánh giá là Hội chợ danh tiếng và có hiệu quả nhất trong lĩnh vực Thủ công mỹ nghệ, quà tặng trên thế giới. Hội chợ này còn đặc biệt nổi trội nhờ hàng loạt các sự kiện, chương trình xúc tiến cho các nhà thiết kế trẻ, các buổi trình diễn xu hướng và các lễ trao giải thưởng. Ambiente 2019 đã diễn ra thành công tại TP. Frankfurt am Main, CHLB Đức từ ngày 8-12 tháng 2 vừa qua, với sự tham dự của 4,451 nhà triển lãm đến từ 92 quốc gia, giới thiệu những sản phẩm độc đáo, sáng tạo tại Hội chợ quốc tế lớn nhất thế giới về ngành hàng tiêu dùng.
Trong nhiều năm qua, Hội chợ đã thu hút khách mua hàng lớn, quan trọng từ khắp nơi trên thế giới và trở thành diễn đàn xu hướng, sàn giao dịch ký kết hợp đồng và là nơi trưng bày giới thiệu các sản phẩm hàng tiêu dùng sáng tạo. Đồng thời cũng là cơ hội trải nghiệm tất cả những ý tưởng mới nhất và sản phẩm đi đầu trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ (TCMN), quà tặng, trang trí nội, ngoại thất... Có thể nói, Ambiente là hội chợ lớn nhất và hiệu quả nhất thế giới trong ngành hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, đối với rất nhiều doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
Qua hai năm liên tục tham gia trưng bày sản phẩm trong Khu gian hàng thành phố Hà Nội tại Hội chợ, các doanh nghiệp Hà Nội đã được tạo cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu Việt tới các nhà nhập khẩu, các doanh nghiệp, nhà phân phối lớn trên thế giới. Các sản phẩm đã tạo được dấu ấn riêng và được khách hàng ưa chuộng, qua đó, gia tăng cơ hội hợp tác, kinh doanh với các khách hàng truyền thống cũng như tìm kiếm được các khách hàng mới. Vì vậy, Ambiente đã trở thành sự kiện xúc tiến xuất khẩu quan trọng đối với doanh nghiệp xuất khẩu thủ công mỹ nghệ và luôn nằm trong kế hoạch hội chợ quốc tế mà doanh nghiệp cần phải tham gia. Trong số đó, có nhiều doanh nghiệp quen thuộc đã từng tham dự hội chợ nhiều năm và gặt hái nhiều thành công như Công ty TNHH Quang Vinh, Công ty TNHH Gốm sứ Minh Long Bát Tràng, Công ty TNHH Tiger Lily Việt Nam, ...
Theo phản hồi từ các doanh nghiệp, việc tham gia thường xuyên Hội chợ Ambiente sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp có thể giữ vững liên kết với những khách hàng truyền thống và có thể tiếp cận được những khách hàng mới, thâm nhập sâu hơn vào các thị trường mục tiêu, nắm bắt được xu thế thị trường để điều chỉnh chiến lược sản xuất và kinh doanh cho phù hợp. Đồng thời, điều này cũng sẽ khích lệ doanh nghiệp sáng tạo nhiều mẫu mã mới có chất lượng cao, đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu và tạo chỗ đứng cho hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội trên thị trường thế giới. Vì vậy, trong các năm tiếp theo, HPA tiếp tục đề xuất UBND thành phố Hà Nội cho phép tam gia Hội chợ này. HPA sẽ phối hợp với Hiệp hội Hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu và Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội xây dựng kế hoạch dài hạn và bài bản đối với việc tổ chức tham gia Hội chợ này, để hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp trên đại bàn Thành phố giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu tới các nhà nhập khẩu trên thế giới, qua đó góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội./.
HPA