Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
Ambiente Frankfurt 2023 – Cơ hội đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ thủ đô vươn ra thế giới
(HPA) Từ ngày 03/2 – 07/2/2023, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức Đoàn công tác tham gia “Hội chợ hàng trang trí nội thất và quà tặng Ambiente Frankfurt (Ambiente) 2023” tại Đức.
Ambiente là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về lĩnh vực hàng tiêu dùng được tổ chức thường niên tại thành phố Frankfurt (bang Hessen của Đức). Sau 2 năm tạm dừng do Covid-19, Ambiente đã quay trở lại vào năm 2023 với khẩu hiệu “Ngôi nhà của hàng tiêu dùng”, được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, thành phố Frankfurt, Đức. Điểm mới của hội chợ năm nay so với các kỳ hội chợ trước là Ambiente sẽ được tổ chức cùng thời điểm (3-7/2/2023) với 2 hội chợ khác là Christmasworld và Creativeworld trên cùng 1 diện tích triển lãm. Đây là lần đầu tiên ba hội chợ được tổ chức cùng thời gian, tại một địa điểm và trở thành triển lãm lớn nhất từ trước tới nay.
Năm nay, với quy mô lên tới 4.200 gian hàng, hội chợ thu hút sự tham gia của 80 quốc gia trên thế giới, trong đó 55 doanh nghiệp đến từ Việt Nam. Riêng thành phố Hà Nội, những doanh nghiệp có năng lực xuất khẩu tốt được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và Làng nghề Hà Nội khảo sát, lựa chọn tham gia, trưng bày sản phẩm trong khu gian hàng “Hanoi Crafts Pavilion” với quy mô khoảng 120 m2.
Trong thời gian diễn ra hội chợ, HPA đã phối hợp cùng các đơn vị quảng bá về các thế mạnh, tiềm năng, chính sách thu hút đầu tư, trong khi các doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, giao dịch, kết nối với nhà nhập khẩu các nước, ký kết biên bản thoả thuận, hợp đồng với các đối tác trên thế giới. Bên lề hội chợ, Đoàn công tác đã có các cuộc tiếp xúc và làm việc với Ban tổ chức hội chợ Ambiente, Thương vụ Việt Nam tại Frankfurt - Đức, tham gia một số hội nghị, hội thảo, toạ đàm, chuyên đề.
Việc tham gia sự kiện thường niên có quy mô lớn và tầm ảnh hưởng như Ambiente 2023 mang tới cho doanh nghiệp Hà Nội cơ hội khảo sát, năm bắt thị hiếu khách hàng, xu hướng thiết kế mẫu mã sản phẩm tại hội chợ, tiếp cận công nghệ tiên tiến của thế giới áp dụng phục vụ sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng trong nước, đồng thời, lan tỏa tinh hoa văn hoá Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung vươn tầm thế giới, nâng cao giá trị thương hiệu tại thị trường Âu.
Theo Ban tổ chức hội chợ, tại kỳ tổ chức gần đây nhất - Ambiente 2020, Việt Nam có 60 doanh nghiệp tham dự. Nhóm ngành hàng Việt Nam tham gia triển lãm nhiều nhất là nhóm “living”- đồ trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ. Đây là mặt hàng mà Việt Nam được các nhà mua hàng và người tiêu dùng Đức cũng như châu Âu rất ưa chuộng.
Kỳ hội chợ năm nay, Ambiente mang đến nhiều loại hàng tiêu dùng sáng tạo và là xu hướng cho năm 2023, bao gồm: Bàn ghế nội ngoại thất, hàng trang trí nội thất, sản phẩm dệt dùng trong nhà, sản phẩm trang trí trên bàn; đồ gia dụng các loại, thủy tinh, gốm sứ; quà tặng, đồng hồ các loại, nữ trang, thủ công mỹ nghệ, trang trí lễ hội; hàng tiêu dùng tổng hợp (đồ điện gia dụng, đồ làm vườn, đồ làm bếp, nữ trang, nhựa, da và giả da, sản phẩm chiếu sáng, sản phẩm dùng cho phòng ăn, nhà bếp, trang trí bàn ăn…). Đặc biệt, hội chợ thu hút một ngành hàng mới là văn phòng phẩm, thiết kế nội thất cho văn phòng.
Ngoài ra, bên cạnh hội chợ trực tiếp, ban tổ chức Ambiente 2023 còn đưa ra giải pháp online bằng việc tạo ra các gian hàng trên thương mại điện tử để phục vụ những người mua không có điều kiện trực tiếp đến hội chợ nhưng vẫn sẽ có thể tìm hiểu, trao đổi thông tin, ký kết hợp đồng.
Đánh giá về tiềm năng xuất khẩu các mặt hàng tiêu dùng Việt Nam tại Đức, bà Julia Uherek - Phó Chủ tịch phụ trách ngành hàng tiêu dùng Tập đoàn Messe Frankfurt Exhibition (đơn vị tổ chức Ambiente) cho rằng đây là mặt hàng được người tiêu dùng Đức rất ưa chuộng, có thể thấy rõ qua các kỳ hội chợ. Số lượng đơn hàng mà các doanh nghiệp Việt Nam nhận được qua hội chợ chiếm khoảng 70% đơn hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu của Việt Nam. Nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam đã để lại dấu ấn tại hội chợ nói riêng cũng như tại thị trường Đức, EU nói chung.
Một số hình ảnh đại biểu tham quan gian hàng thành phố Hà Nội tại hội chợ - Ảnh: HPA
(HPA)