Sự kiện mới nhất

Thông tin hữu ích mới nhất

Sắp diễn ra Chương trình “Tự hào nông sản Việt”

Ngày đăng : 27/11/2022

Người dân tham quan, mua sắm tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2022. Ảnh HPA

Sự kiện do HPA chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp, các đơn vị cung cấp sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến sản xuất theo chuỗi liên kết; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm xanh của các hợp tác xã tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô; qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, khai thác tiềm năng từ thị trường nội địa; tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm và chuẩn bị đón năm mới 2023; góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

* Nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức:

1. Thời gian tổ chức: Từ ngày 23 - 25/12/2022 (03 ngày).

Lễ khai mạc (dự kiến): Ngày 23/12/2022 tại khu vực không gian ngã ba phố Lương Văn Can giao cắt phố Lê Thái Tổ trước Trung tâm văn hóa Thông tin quận Hoàn Kiếm.

2. Địa điểm tổ chức: Khu vực không gian vỉa hè phố Lê Thái Tổ ven hồ Hoàn Kiếm (Từ ngã ba phố Bảo Khánh kéo dài đến nhà hàng Lục Thủy, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm Hà Nội).

3. Quy mô tổ chức: Từ 100 - 150 gian hàng và các mô hình tiểu cảnh, trang trí, trong đó bao gồm:

-  Khu gian hàng miễn phí hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố: Từ 40 đến 60 gian.

- Khu gian hàng tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh, thành phố: Từ 60 đến 90 gian.

- Dàn dựng các mô hình, tiểu cảnh trang trí về nông nghiệp, nông thôn, du lịch nông nghiệp…

Ngoài ra còn có một số hoạt động bên lề như: các hoạt động quảng bá, kết nối dùng thử sản phẩm tại gian hàng; các hoạt động trình diễn, chế biến sản phẩm tại chỗ; hoạt động tham quan, mua sắm sản phẩm và check in,...

Sự kiện sẽ là điểm nhấn kích cầu tiêu dùng, thiết thực hưởng ứng có hiệu quả “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đó, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối tiêu thụ, tìm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường giữa các nhà sản xuất với các doanh nghiệp trong và ngoài nước./.

HPA