Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
(HPA) Diễn ra từ ngày 8-12/2/2019, Hội chợ hàng trang trí nội thất và quà tặng Ambiente 2019 tại Frankfurt – Đức đã thành công tốt đẹp. Các doanh nghiệp đã được tạo cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu Việt tới các nhà nhập khẩu, các doanh nghiệp, nhà phân phối lớn trên thế giới.
Ambiente là Hội chợ hàng trang trí nội thất và quà tặng có lịch sử lâu đời và quy mô toàn cầu được tổ chức từ năm 1935; được các doanh nghiệp đánh giá là Hội chợ danh tiếng và có hiệu quả nhất trong lĩnh vực Thủ công mỹ nghệ, quà tặng trên thế giới. Hội chợ này còn đặc biệt nổi trội nhờ hàng loạt các sự kiện, chương trình xúc tiến cho các nhà thiết kế trẻ, các buổi trình diễn xu hướng và các lễ trao giải thưởng.
Hội chợ năm nay thu hút gần 4.380 đơn vị tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm và xu hướng thiết kế mới trên diện tích 308.000 m2, 136.000 khách hàng từ 166 quốc gia đến giao dịch như: Đức, Ý, Pháp, Anh, Mỹ, Hà Lan, Tây Ban Nha...
Hội chợ trưng bày các sản phẩm: Bàn ăn- Bếp và đồ gia dụng trong nhà; quà tặng, nữ trang và các vật dụng thời trang; các giải pháp thiết kế nội thất và sản phẩm trang trí nội thất;...
Theo báo cáo của Ban Tổ chức Hội chợ, năm 2019, lượng khách giao dịch lớn nhất đến từ Đức, sau đó là 10 quốc gia hàng đầu: Ý, Trung Quốc, Pháp, Anh, Hà Lan, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Nga và Hàn Quốc. Xếp hạng mức độ hài lòng của khách truy cập vẫn ở mức cao và mạnh mẽ là 94%. Lượng khách tăng đáng kể đã được ghi nhận từ toàn thế giới, đặc biệt là từ Nam Mỹ, với các quốc gia như Brazil, Ecuador và Mexico, từ châu Âu với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan và Nga; từ châu Á với Trung Quốc, Thái Lan và Ấn Độ.
Với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp gặp gỡ, học hỏi, trao đổi và đàm phán trực tiếp với các nhà sản xuất, đối tác mua hàng, đơn vị cung cấp công nghệ tiên tiến chuyên ngành thủ công mỹ nghệ hàng đầu thế giới, qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường xuất khẩu, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã tổ chức “Khu gian hàng Thủ công mỹ nghệ TP. Hà Nội” với quy mô 45m2, với thiết kế không gian mở, được đánh giá là đẹp mắt, ấn tượng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ trưng bày là những sản phẩm tiêu biểu, độc đáo, chất lượng cao.
Qua 5 ngày tham dự Hội chợ, Khu gian hàng của Thành phố đã thu hút một lượng lớn khách đến giao dịch và đàm phán. Bên cạnh việc đón tiếp và giao dịch với khách hàng tại khu gian hàng, các doanh nghiệp trong đoàn đã chủ động mang sản phẩm mẫu và tài liệu đến từng khu gian hàng các quốc gia để giới thiệu năng lực và chào hàng, mang lại những hiệu quả nhất định, nhiều hợp đồng đã được ký kết trực tiếp./.
HPA