Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
Sắp diễn ra Hội chợ hàng trang trí nội thất và quà tặng Ambiente Frankfurt 2023 tại Đức
(HPA) “Hội chợ hàng trang trí nội thất và quà tặng Ambiente Frankfurt 2023” - Ambiente Frankfurt tại Đức do UBND thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì tổ chức. (HPA) “Hội chợ hàng trang trí nội thất và quà tặng Ambiente Frankfurt 2023” - Ambiente Frankfurt tại Đức do UBND thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì tổ chức.
Ambiente Frankfurt là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về lĩnh vực hàng tiêu dùng được tổ chức 1 năm/lần vào tháng 2 tại thành phố Frankfurt (bang Hessen của Đức). Sau 2 năm tạm dừng do Covid-19, Ambiente Frankfurt sẽ quay trở lại vào đầu năm 2023.
Hội chợ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, thành phố Frankfurt, Đức từ 03-07/02/2023. Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút 4.200 doanh nghiệp đến từ khắp thế giới, trong đó có 55 doanh nghiệp Việt Nam trong linh vực thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng.
Một gian hàng Việt Nam tham gia Hội chợ Ambiente Frankfurt 2019. Ảnh: HPA
Thông tin chương trình
1. Tên Chương trình: Hội chợ hàng trang trí nội thất và quà tặng Ambiente Frankfurt 2023
2. Thời gian, địa điểm, quy mô:
- Thời gian dự kiến: Từ ngày 03/02 - 07/02/2023.
- Địa điểm: Trung tâm triển lãm Messe Frankfurt Exhibition GmbH Frankfurt, Liên bang Đức.
- Quy mô: Tổ chức khu gian hàng thành phố Hà Nội:”Hanoi Crafts Pavilion” với quy mô khoảng 100-120m2.
3. Đối tượng tham gia và sản phẩm trưng bày:
- Các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng trên địa bàn thành phố Hà Nội được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật hiện hành;
- Các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ, có khả năng cạnh tranh, sản phẩm có mẫu mã, chất lượng phù hợp với thị trường xuất khẩu, đặc biệt là thị trường Đức và Châu Âu.
4. Các hoạt động chính:
- Quảng bá, giới thiệu ấn phẩm, tài liệu xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của thành phố Hà Nội;
- Trưng bày, giới thiệu sản phẩm;
- Giao dịch, kết nối với các doanh nghiệp, nhà nhập khẩu các nước, ký kết biên bản thỏa thuận, hợp đồng với các đối tác tại hội chợ;
- Khảo sát, nắm bắt thị hiếu khách hàng, xu hướng thiết kế mẫu mã sản phẩm tại hội chợ; Tiếp cận công nghệ tiên tiến của thế giới, áp dụng phục vụ sản xuất, xuất khẩu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng;
- Tham gia các hoạt động bên lề hội chợ: hội nghị, hội thảo, tọa đàm, chuyên đề;
- Làm việc với Ban tổ chức hội chợ Ambiente;
- Làm việc với cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Đức.
Việc tham gia hội chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại các làng nghề tiếp xúc với các nhà sản xuất, nhà mua hàng, nhà cung cấp công nghệ tiên tiến chuyên nghiệp ngành thủ công mỹ nghệ hàng đầu thế giới để quàng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường xuất khẩu, nắm bắt thông tin thị trường, tìm hiểu thị hiếu khách hàng, xu thế thiết kế mẫu mã sản phẩm mới của thế giới, đồng thời có định hướng sản xuất kinh doanh phù hợp với thị trường xuất khẩu.
HPA