Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
Hàng nhập khẩu vào Pakistan nói chung và mặt hàng chè nói riêng phải đạt tiêu chuẩn Hồi giáo (Halal). Mặt hàng chè xuất khẩu sang Pakistan phải có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Hồi giáo do cơ quan có thẩm quyền cấp.
Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 7 cho Hoa Kỳ trong 9 tháng đầu năm 2021, đạt 4,1 nghìn tấn, trị giá đạt 5,7 triệu USD, tăng 1,8% về lượng và tăng 7,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Giá nhập khẩu chè bình quân từ Việt Nam đạt 1.404,8 USD/tấn, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2020.
Trong khuôn khổ chuyến chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan vừa có các buổi làm việc song phương với nhiều cơ quan, tổ chức của nước bạn nhằm thúc đẩy hợp tác nông, lâm ngư nghiệp hai nước Việt Nam - Nhật Bản.
Sản lượng gạo của Philipines đang trên đà đạt mức cao kỷ lục mới, chủ yếu nhờ các biện pháp can thiệp của Chính phủ, như hỗ trợ thuế quan, và thời tiết thuận lợi.
Nhằm khai thác Hiệp định Thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á Âu và dư địa thương mại với Nga, Bộ NN-PTNT đã tổ chức diễn đàn trực tuyến vào ngày 23/11
Kyushu là khu vực có vị trí rất quan trọng trong quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, là điểm khởi nguồn cho quan hệ thương mại giữa hai nước từ hơn 400 năm trước và nông nghiệp là lĩnh vực thế mạnh của khu vực này.
Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán thương mại Việt Nam tại Vương quốc Anh cho hay, một trong những điều kiện tiên quyết để nông phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường EU là đáp ứng tiêu chuẩn GlobalGAP.
Thị trường cà phê Trung Quốc có tính cạnh tranh cao. Do đó, để gia tăng thị phần, ngành cà phê Việt Nam, bên cạnh việc đổi mới mẫu mã, bao bì sản phẩm, nâng cao chất lượng, các doanh nghiệp có thể tập trung vào các nền tảng truyền thông xã hội và các kênh phân phối trực tuyến để quảng bá và xây dựng thương hiệu sản phẩm.
Theo Bộ NN& PTNT, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 10 tháng đầu năm 2021 đạt gần 38,75 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nhiều nhóm ngành hàng xuất khẩu tăng như: Nông sản chính đạt gần 17,4 tỷ USD, tăng 12,7%; lâm sản chính đạt khoảng 12,8 tỷ USD, tăng 22,3%; thủy sản đạt gần 6,9 tỷ USD, giảm 0,8%; chăn nuôi ước đạt 359 triệu USD, tăng 6,1%...
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động thương mại quốc tế, các chuyến hàng nông sản từ Việt Nam sang Australia vẫn ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực, với ngày càng đa dạng mặt hàng từ hoa quả tươi đến sản phẩm chế biến, đông lạnh… Kết quả này phản ánh sự nỗ lực phát triển mối quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và Australia ở cả chiều rộng lẫn chiều sâu.