Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
Quả xoài Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc đang tăng rất mạnh về lượng và giá trị, nhưng còn chiếm thị phần nhỏ tại thị trường này.
Thị trường xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam đã mở rộng hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, có sự di chuyển tích cực từ thị trường phân khúc trung bình, sang phân khúc cao cấp hơn.
Các nước Bắc Âu tiêu thụ cà phê nhiều nhất thế giới tính theo đầu người. Trong đó, Na Uy đứng thứ hai, chỉ sau Phần Lan, tiếp theo Iceland đứng thứ ba, Đan Mạch đứng thứ tư, và Thụy Điển đứng thứ sáu với mức tiêu thụ lần lượt là 9,9 kg, 9 kg, 8,7 kg, và 8,2 kg/người/năm.
Theo phóng viên TTXVN tại Australia, Trung tâm kinh doanh Asialink Business, thuộc Đại học Melbourne (Australia,) và Công ty đổi mới nông nghiệp và thực phẩm Beanstalk AgTech ngày 30/9 công bố báo cáo "Thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao: Cơ hội của Australia tại Việt Nam" phân tích các xu hướng mới nhất và chỉ ra những cơ hội mà các nhà sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao của Việt Nam và Australia có thể chia sẻ.
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn xuất khẩu gạo, hoa quả và các mặt hàng nông sản khác vào Vương quốc Anh - 1 trong 10 thị trường lớn nhất thế giới với kim ngạch nhập khẩu thực phẩm hằng năm lên tới 65,5 tỷ USD.
Với cam kết giảm thuế về 0% cho các mặt hàng thủy sản của EU dành cho Việt Nam trong Hiệp định EVFTA, thủy sản xuất khẩu nói chung và tôm xuất khẩu nói riêng của Việt Nam sẽ có lợi thế về thuế quan và do đó có thể điều chỉnh giá cạnh tranh hơn trong thời gian sắp tới.
Xuất khẩu (XK) rau, quả sang thị trường Hoa Kỳ đã có đà phục hồi tốt từ đầu năm 2021 đến nay. Việc tiếp cận thành công thị trường cao cấp này giúp nâng vị thế của rau, quả Việt.
Theo Cục Xuất nhập khẩu, việc mở rộng và duy trì nguồn cung nguyên liệu trong nước nhằm đáp ứng quy tắc xuất xứ hàng hóa, đặc biệt trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang bị đứt gãy do ảnh hưởng của COVID-19, là yếu tố then chốt để ngành thủy sản của Việt Nam có thể tăng trưởng xuất khẩu tại thị trường EU nhờ cú hích từ EVFTA.
Chè Việt Nam nhập khẩu vào Đài Loan tăng trưởng tốt cả về lượng và giá trị trong 7 tháng đầu năm và chiếm hơn 52% tổng lượng chè nhập khẩu.
Hai bên nhận thấy tiềm năng thúc đẩy thương mại dựa trên tính bổ trợ lẫn nhau của nông sản hai nước. Hoa Kỳ là thị trường XK nông sản hàng đầu của Việt Nam.