Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
Thị trường xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam đã mở rộng hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, có sự di chuyển tích cực từ thị trường phân khúc trung bình, sang phân khúc cao cấp hơn.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt 190,6 nghìn tấn, trị giá 1,72 tỷ USD, tăng 14,3% về lượng và tăng 14,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Theo dự báo mới đây của Bộ Nông nghiệp Mỹ, sản lượng gạo toàn cầu trong niên vụ 2021/2022 sẽ tăng nhẹ và đạt mức kỷ lục như trên.
Xuất khẩu (XK) mặt hàng nông, lâm, thủy sản 2 tháng đầu năm 2021 tăng 11,2% so với cùng kỳ. Mỹ vươn lên là thị trường XK lớn nhất của Việt Nam tại thời điểm này. Tuy nhiên, để giữ vững “phong độ” XK của lĩnh vực này, sẽ còn nhiều việc phải làm.
Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hàng rau quả tháng 6/2020 đạt 257,3 triệu USD, giảm 7,1% so với tháng 6/2019. Trong 6 tháng đầu năm 2020, trị giá xuất khẩu hàng rau quả đạt 1,76 tỷ USD, giảm 13,6% so với cùng kỳ năm 2019.
Dịch Covid-19 lây lan mạnh trên toàn cầu, khiến hoạt động thương mại đình trệ, XK thủy sản quý I/2020 sụt giảm tới 14% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều DN thủy sản đối diện với tình trạng thiếu đơn hàng mới trong quý II và III/2020.
Mặc dù giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang Trung Quốc giảm sâu hơn 19% nhưng thị trường Mỹ đã tăng hơn 18%. Cùng với sự tăng trưởng tại Nhật, ASEAN và Hàn Quốc, giá trị xuất khẩu quí I tương đương so với cùng kì năm 2019.
Hoạt động thương mại của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng chậm lại so với cùng kỳ do ảnh hưởng bởi những diễn biến kém tích cực của nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, đáng ghi nhận xuất khẩu (XK) vẫn đang tăng dần qua các tháng.
Cà phê là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta với kim, ngạch xuất khẩu duy trì tăng trưởng sau nhiều năm qua. Tập trung vào chế biến và xây dựng thương hiệu sẽ là giải pháp giúp ngành hàng cà phê duy trì tốc độ xuất khẩu ổn định, đồng thời hiện thực hóa mục tiêu kim ngạch 6 tỷ USD vào năm 2030.
Kim ngạch xuất khẩu (XK) đạt gần 243,5 tỷ USD; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) đạt trên 480 tỷ USD; xuất siêu gần 6,8 tỷ USD - đó là những kết quả tích cực của hoạt động XNK trong năm 2018.