Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
Việt Nam và Ấn Độ có nhiều điểm tương đồng, cả hai nước đều là nước nông nghiệp với 70% dân số sống tại nông thôn, sống dựa vào nông nghiệp. Chính phủ Ấn Độ đã giúp đỡ Việt Nam rất nhiều trong lĩnh vực nông nghiệp để có được sự phát triển đáng tự hào như ngày nay.
Việc chinh phục các thị trường khó tính đang giúp mở ra cơ hội tăng cường kim ngạch xuất khẩu (XK) sản phẩm rau, quả của Việt Nam.
Nhật Bản hiện đang là thị trường lớn thứ 2 của rau quả Việt Nam với tốc độ tăng trưởng rất cao. Tuy nhiên...
• Định nghĩa và mô tả Các loại sản phẩm tiêu phổ biến trên thị trường thế giới là tiêu đen và tiêu trắng. Tiêu đen và trắng đều thu được từ quả khô khô nhỏ của cây nho Pipernigrum. Đối với Tiêu đen, các quả mọng được chọn trong khi vẫn xanh, được cho lên men và sau đó được phơi khô cho đến khi khô và biến màu đen nâu. Tiêu có vị nóng, mùi như cây thông.
Mặt hàng Tương ớt (mã HS 210390) là một mặt hàng gia vị có thị trường xuất khẩu đa dạng. Theo số liệu thống kê của Trademap, hiện có 55 quốc gia nhập khẩu mặt hàng này từ Việt Nam với kim nghạch nhập khẩu năm 2016 đạt trên 49 triệu USD.
Trong phần phân tích này, lựa chọn thị trường dựa trên các tiêu chí sau: - Thị trường lớn, có thị phần NK lớn của Việt Nam và thế giới. - Thị trường có mức tăng về giá hoặc có xu hướng tăng về giá - Thị trường có chỉ số tập trung thị trường thấp, có khả năng thâm nhập thị trường cao - Thị trường có các yếu tố hỗ trợ như vị trí địa lý thuận lợi, thuế quan ưu đãi
Mặt hàng xuất khẩu cà chua bi Đà Lạt được sản xuất dựa theo dây chuyền hiện đại dưới tiêu chuẩn HACCP (Hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn) với quá trình đông lạnh theo phương pháp đóng băng IQF (đóng băng nhanh, thời gian đông đá giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng sản phẩm đông lạnh).
Trong bối cảnh hộp nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng của Việt Nam, với tỷ lệ nhập khẩu rau củ, trái cây từ các thị trường Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Thái Lan,… như vừa qua, có thể cho thấy rằng, trái cây ngoại đang xâm nhập mạnh vào thị trường Việt Nam.
Ngày 10/11, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức lễ công bố Hợp tác trong quản lý an toàn thực phẩm với Hà Lan và Ngân hàng Thế giới.
Từ vị trí là mặt hàng khiêm tốn, rau quả đã có bước tiến đáng kể để trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực. Hiện nay, các sản phẩm rau quả của Việt Nam đã vươn xa tới hơn 60 thị trường trên thế giới.