Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
Nền nông nghiệp trong tương lai sẽ sử dụng các công nghệ phức tạp như robot, cảm biến nhiệt độ và độ ẩm, ảnh hàng không và công nghệ GPS.
Nếu không được cấp mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản Việt Nam sẽ không đủ điều kiện xuất khẩu theo yêu cầu của nước nhập khẩu.
(HPA) Thị trường trong nước: Trong 7 tháng năm 2020, xuất khẩu tôm đông lạnh sang thị trường Hàn Quốc tăng so với cùng kỳ năm 2019, trong khi xuất khẩu bạch tuộc đông lạnh, chả cá, cá bò khô, mực đông lạnh... giảm.
Để phát triển khoa học công nghệ, ngành nông nghiệp thực sự trở thành động lực quan trọng để xây dựng nền nông nghiệp thông minh phát triển toàn diện theo hướng hiện đại.
(HPA) Thị trường trong nước: Xuất khẩu hàng rau quả tháng 8/2020 đạt 280 triệu USD, tăng 4,2% so tháng 8/2019. Thị phần chủng loại quả ổi, quả xoài tươi và khô (mã HS 080450) của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Úc tăng mạnh.
(HPA) Thị trường trong nước: Xuất khẩu thủy sản trong tháng 7/2020 tăng 0,8% so với tháng 7/2019, tiếp tục phục hồi sau khi tăng 0,3% trong tháng trước đó.
(HPA) Thị trường trong nước: Ước tính xuất khẩu hàng rau quả trong tháng 7/2020 giảm 1,8% so tháng 7/2019. Thị phần quả dừa Việt Nam (mã HS 080111) trong tổng nhập khẩu của Thái Lan tăng.
Chợ thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn tại địa chỉ chonhaminh.gov.vn đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đưa nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, minh bạch về chất lượng và giá cả đến với người tiêu dùng Thủ đô. Đây không chỉ là loại hình kinh doanh phù hợp với thời đại công nghệ mà còn mang đến nhiều lợi ích trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Việc xác lập quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng địa phương, góp phần nâng cao giá trị, chất lượng và tạo uy tín thương hiệu nông sản trên thị trường trong nước và xuất khẩu.
(HPA) Thị trường trong nước: Xuất khẩu cá tra, cá ngừ trong tháng 6/2020, tiếp tục gặp khó khăn trong khi xuất khẩu tôm các loại, cá đông lạnh, cá khô, mực, cua và ghẹ tăng trưởng khả quan.