Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
(HPA) Thị trường trong nước: Thị phần chủng loại quả mã HS 081090 của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Hoa Kỳ tăng. Trong 4 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu hàng rau quả đạt 1,22 tỷ USD, giảm 12,5% so với cùng kỳ năm 2019.
Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia hỗ trợ 100% chi phí tem truy xuất nguồn gốc cho 1 xe container đầu tiên của DN xuất khẩu trái cây chính ngạch sang Trung Quốc.
Quy mô sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) trong thị trường nông nghiệp ước tính đạt 1 tỷ USD năm này và dự kiến tốc độ tăng lũy kế 25,5% từ 2020 đến 2026.
(HPA) Thị trường trong nước: Tháng 4/2020 xuất khẩu chè ước giảm 14,2% về lượng và giảm 16,9% về trị giá so với tháng 4/2019. Thị phần chè Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Anh tăng.
(HPA) Thị trường trong nước: Dự kiến lô vải tươi đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang Nhật Bản vào cuối tháng 5 năm 2020. Thị phần các chế phẩm từ rau, quả, quả hạch hoặc các sản phẩm khác của cây (mã HS 20) của Việt Nam tăng mạnh trong tổng nhập khẩu của Nga. Ước tính, xuất khẩu hàng rau quả trong tháng 4/2020 đạt 390 triệu USD, tăng 7,9% so với tháng 3/2020, nhưng giảm 15,6% so với tháng 4/2019. Dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt tại thị trường Trung Quốc, đây được coi là yếu tố thuận lợi để xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam phục hồi trở lại trong những tháng tới.
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh thương mại ngày càng khốc liệt, các sản phẩm mang đặc trưng của một vùng nhất định có nguy cơ phải cạnh tranh với sản phẩm cùng loại có mẫu mã đẹp nhưng kém chất lượng hoặc sản phẩm gắn nhãn hiệu giả mạo, chưa kể những đòi hỏi ngày càng cao từ thị trường về kiểm soát nguồn gốc, chất lượng, mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm và tiêu chí thân thiện môi trường.
(HPA) Thị trường trong nước: Xuất khẩu chè trong tháng 3/2020 tăng nhẹ về lượng, nhưng giảm mạnh về trị giá. Thị phần chè Việt Nam trong tổng nhập khẩu của thị trường Đài Loan giảm.
(HPA) Thị trường trong nước: Thị phần 8 chủng loại quả gồm: thanh long, dưa hấu, vải, nhãn, chuối, xoài, chôm chôm và măng cụt của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc giảm. Xuất khẩu sản phẩm rau chế biến trong 2 tháng đầu năm 2020 tăng mạnh.
Thị trường nông nghiệp thông minh toàn cầu dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong năm năm tới và đạt giá trị 16 tỷ Euro.
Bộ NN-PTNT vừa công bố kim ngạch xuất nhập khẩu 3 tháng đầu năm 2020 với nhiều khó khăn xen kẽ những điểm sáng.