Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
Canada được coi là thị trường tiềm năng đối với mặt hàng tôm Việt Nam do vị trí nằm sát với nước Mỹ và người dân ở đây có mức sống cao.
Để hàng Việt có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản nói chung, trở thành nhà cung ứng chính thức cho AEON nói riêng, đòi hỏi sản phẩm phải đạt được các tiêu chí về chất lượng, giá thành. Bà Nguyễn Thị Mai Anh – Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) - đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.
Nhật Bản là cường quốc lớn thứ 3 trên thế giới và AEON là tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Nhật Bản. Đây là thị trường khó tính, chất lượng cao nhưng giá thành cạnh tranh. Do đó, doanh nghiệp (DN) vào cuộc chơi này phải chuẩn bị hành trang về chất lượng, sản phẩm và giá thành.
Ngày 25/4, Trung tâm Xúc tiến đầu tư-thương mại-du lịch Hà Nội và Bộ Công Thương tổ chức hội thảo “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON”.
Hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống Aeon (Nhật Bản) đạt 500 triệu USD vào năm 2019 và 1 tỷ USD vào năm 2025, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP Hà Nội phối hợp với tập đoàn Aeon tổ chức hội thảo “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng của tập đoàn Aeon”.
(HPA) Ngày 16/4/2019, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức buổi giao thương, kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Siêu thị Thanh Bình Jeune-Pháp
Nhu cầu nhập khẩu của Nhật Bản hiện rất lớn chính là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị phần cũng như tiếp cận các thị trường tiềm năng khác thông qua mạng lưới phân phối toàn cầu của AEON.
Với nhu cầu ổn định, giá xuất khẩu cao và ưu đãi thuế, VASEP dự kiến xuất khẩu tôm Việt Nam sang Hàn Quốc sẽ đạt khoảng 500 triệu USD trong năm 2019, tăng 29,5% so với năm 2018.
Đó là nhận xét của ông Laurent Levan - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty URC Việt Nam - khi trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Công Thương liên quan đến vấn đề xúc tiến thương mại hàng hóa Việt Nam vào thị trường Philippines.
Những năm qua, sản phẩm vải thiều Lục Ngạn đã được quan tâm và cấp chỉ dẫn địa lý trong nước. Không những thế, Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp văn bằng bảo hộ tại nước ngoài đối với sản phẩm này tại 7 quốc gia gồm Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Australia. Việc này giúp sản phẩm vải thiều Lục Ngạn được nhiều người biết đến và cũng để xuất khẩu ra nhiều quốc gia