Sự kiện mới nhất

Ngày hội kết nối đầu tư công nghệ bán dẫn TP Hà Nội

Số bài viết : 23
  •  Công nghệ kết hợp di sản - Điểm đến mới cho Hà Nội

    Công nghệ kết hợp di sản - Điểm đến mới cho Hà Nội

    Lần đầu tiên vào Dịp Tết Nguyên đán 2024 Hà Nội có màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật với 2.024 thiết bị bay không người lái (drones). Và cũng lần đầu tiên vào ngày khai hội tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng (Huyện Mê Linh, Tp Hà Nội) sở hữu chương trình chiếu bằng công nghệ 3D mapping tái hiện lịch sử oanh liệt thời kỳ Hai Bà Trưng... Rất nhiều chương trình công nghệ kết hợp với di sản lần đầu tiên nhưng đã tạo điểm đến mới, định vị thương hiệu Thành phố Sáng tạo cho Hà Nội.

    Ngày đăng : 27/02/2024 | Lượt xem : 100
  • Chương I: "Phải lòng" Hà Nội ngay từ cái nhìn đầu tiên

    Chương I: "Phải lòng" Hà Nội ngay từ cái nhìn đầu tiên

    Dẫu chịu tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19, nhưng ngành kinh tế xanh Hà Nội vẫn vững vàng, hiên ngang, kiên gan, không ngừng sáng tạo trong gian khó, nỗ lực vươn lên và phục hồi mạnh mẽ. Hà Nội có khi muốn tự giấu mình, im lặng mà vẫn âm vang, muốn xa lạ mà thân thuộc, muốn bị lãng quên mà vẫn hiện diện thật đậm sâu và đầy mê hoặc. Ngay cả với vợ chồng chị Nathalie Rykiel, anh Tiberghien Frederec đến từ Pháp, những du khách có máu xê dịch, đã khám phá, trải nghiệm hơn 80 quốc gia trên thế giới, cũng “phải lòng” Hà Nội ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    Ngày đăng : 10/08/2022 | Lượt xem : 100
  • Chương II: Như một cây đại cổ thụ căng tràn nhựa sống

    Chương II: Như một cây đại cổ thụ căng tràn nhựa sống

    Thăng Long - Hà Nội luôn là nơi hội tụ sáng tạo. Vòng quay sáng tạo không ngừng nghỉ đã nhào nặn nên sự quyến rũ không nơi nào có được như vùng đất Kinh kỳ này. Hòa vào nhịp sống Hà thành sau thời gian dài bị kìm nén bởi Covid-19, những vị du khách từ phương xa ví Thủ đô của Việt Nam như một cây đại cổ thụ căng tràn nhựa sống. Từ thân cho đến ngọn, những cành cây xù xì, gân guốc bồng cựa quậy bật chồi non tươi mơn mởn, trong xanh như ngọc, đón ánh nắng tinh khôi sau mùa đông lạnh giá thu mình. Lòng người rộn ràng, hân hoan, tươi trẻ. Sức sáng tạo cuồn cuộn đã vẽ nên những trải nghiệm độc đáo, mới lạ, hấp dẫn lòng người.

    Ngày đăng : 10/08/2022 | Lượt xem : 100
  • Thống nhất về nhận thức và hành động trong phát triển công nghiệp văn hóa

    Thống nhất về nhận thức và hành động trong phát triển công nghiệp văn hóa

    Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, những điều kiện về pháp lý cũng như nhận thức để phát triển công nghiệp văn hóa đã đầy đủ. Sau khi Thành ủy Hà Nội ban hành Nghị quyết, các cấp, các ngành phải thống nhất nhận thức và hành động. Sáng 1/12, tiếp tục chương trình Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố,

    Ngày đăng : 01/12/2021 | Lượt xem : 203
  • Hà Nội thành phố ngàn năm sáng tạo - Bài 5. Để nhà đầu tư sáng tạo bị mê hoặc

    Hà Nội thành phố ngàn năm sáng tạo - Bài 5. Để nhà đầu tư sáng tạo bị mê hoặc

    Sau đúng 20 năm được vinh danh "Thành phố vì hòa bình" năm 1999, Hà Nội tiếp tục được ghi danh là "Thành phố sáng tạo" tháng 10/2019. Đó là "dấu son" để nhân dân và chính quyền Thành phố tiếp tục nỗ lực chuyển hóa "nguồn lực mềm" văn hóa, sáng tạo thành "sức mạnh mềm"; "vốn hóa" thành nguồn lực đầu vào cho tăng trưởng kinh tế, trở thành lợi thế cạnh tranh đô thị, với tầm nhìn trở thành kinh đô sáng tạo của Đông Nam Á.

    Ngày đăng : 01/11/2021 | Lượt xem : 388
  • Hà Nội thành phố ngàn năm sáng tạo - Bài 4. Điểm đến của tri thức và sáng tạo

    Hà Nội thành phố ngàn năm sáng tạo - Bài 4. Điểm đến của tri thức và sáng tạo

    Thủ đô Hà Nội khi vừa bước qua tuổi 1010 thật dung dị, quyến rũ. Đằng sau sự ồn ào, náo nhiệt là nét cổ kính, sâu lắng của lớp "trầm tích" văn hóa được bồi tụ hơn 10 thế kỷ và lâu hơn thế nữa.

    Ngày đăng : 28/10/2021 | Lượt xem : 697
  • Hà Nội thành phố ngàn năm sáng tạo - Bài 3. Vươn tầm "Kinh đô sáng tạo" của Đông Nam Á

    Hà Nội thành phố ngàn năm sáng tạo - Bài 3. Vươn tầm "Kinh đô sáng tạo" của Đông Nam Á

    Thủ đô Hà Nội khi vừa bước qua tuổi 1010 thật dung dị, quyến rũ. Đằng sau sự ồn ào, náo nhiệt là nét cổ kính, sâu lắng của lớp "trầm tích" văn hóa được bồi tụ hơn 10 thế kỷ và lâu hơn thế nữa.

    Ngày đăng : 24/10/2021 | Lượt xem : 487
  • Hà Nội thành phố ngàn năm sáng tạo - Bài 2. Bức tranh sáng tạo quyến rũ

    Hà Nội thành phố ngàn năm sáng tạo - Bài 2. Bức tranh sáng tạo quyến rũ

    Thủ đô Hà Nội khi vừa bước qua tuổi 1010 thật dung dị, quyến rũ. Đằng sau sự ồn à, náo nhiệt là nét cổ kính, sâu lắng của lớp "trầm tích" văn hóa được bồi tụ hơn 10 thế kỷ và lâu hơn thế nữa.

    Ngày đăng : 12/10/2021 | Lượt xem : 347
  • Hà Nội thành phố ngàn năm sáng tạo - Bài 1. Dòng chảy sáng tạo vô tận

    Hà Nội thành phố ngàn năm sáng tạo - Bài 1. Dòng chảy sáng tạo vô tận

    Thủ đô Hà Nội khi vừa bước qua 1010 tuổi thật dung dị, quyến rũ. Đằng sau sự ồn ào, náo nhiệt là nét cổ kính, sâu lắng của lớp "trầm tích" văn hóa được bồi tụ hơn 10 thế kỷ và lâu hơn thế nữa.

    Ngày đăng : 10/10/2021 | Lượt xem : 554
  • Hà Nội: Phát huy tối đa nguồn lực văn hóa, con người trong phát triển công nghiệp văn hóa

    Hà Nội: Phát huy tối đa nguồn lực văn hóa, con người trong phát triển công nghiệp văn hóa

    Sáng 18-6, Thành ủy Hà Nội tổ chức tọa đàm với chủ đề "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 - Thực trạng và giải pháp".

    Ngày đăng : 18/06/2021 | Lượt xem : 279