Tin tức mới nhất

Sự kiện mới nhất

Ngày hội kết nối đầu tư công nghệ bán dẫn TP Hà Nội

Sắp diễn ra Tuần hàng nông sản Việt Nam 2019 tại Pháp

Ngày đăng : 16/09/2019

(HPA) Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Tuần hàng nông sản Việt Nam 2019” tại Chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis, Paris, Pháp kết hợp quảng bá du lịch, ẩm thực từ ngày 23/6/2019 - 02/7/2019.

(Nguồn Internet)

Ngày 23/5, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 115/KH-UBND về việc tổ chức "Tuần hàng nông sản Việt Nam 2019" tại Chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis, một sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, thiết lập kênh tiêu thụ sản phẩm Việt Nam thông qua hệ thống phân phối tại Pháp với quy mô lớn, ổn định và lâu dài. Đồng thời, với Tuần hàng, thành phố Hà Nội sẽ quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng, nông sản tiêu biểu có thế mạnh của Việt Nam vào thị trường Pháp và châu Âu; tổ chức các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Pháp, nhằm giới thiệu sản phẩm và kết hợp quảng bá, xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam đến đông đảo người dân tại Pháp. Hoạt động cũng nhằm hướng tới việc đẩy mạnh hợp tác trong việc nghiên cứu xây dựng chợ đầu mối nông sản quốc tế tại Hà Nội.

Thông tin chương trình

Thời gian: Từ ngày 23/6/2019 - 02/7/2019.

Địa điểm: Thành phố Paris, Pháp.

Quy mô: Gần 20 doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu các mặt hàng nông sản xuất khẩu, có thế mạnh của Việt Nam như: trái cây tươi, trái cây sấy; hải sản; rau củ; đồ uống đóng hộp, nông sản thực phẩm chế biến; gia vị (quế, hồi, hạt tiêu…); trà, cà phê, hạt điều, hạt mắc-ca…

Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình

a) Tổ chức “Tuần hàng nông sản Việt Nam 2019” tại Chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis

Thời gian: Từ ngày 24/6/2019 đến ngày 26/6/2019

Hoạt động trước Tuần hàng:

Khảo sát nhu cầu về sản phẩm của các nhà nhập khẩu, đầu mối bán buôn tại chợ; tư vấn cho các doanh nghiệp chuẩn bị sản phẩm (tiêu chuẩn, chất lượng, quy cách…), cách thức tiếp cận, tập quán kinh doanh của thị trường Pháp; Chào hàng, kết nối trước tuần hàng (thông qua profile, catalouge của doanh nghiệp); Truyền thông quảng bá về chương trình Tuần hàng Nông sản Việt Nam đến các nhà phân phối, bán sỉ, các khách mua hàng tại chợ Rungis.

Hoạt động trong Tuần hàng:

Quảng bá, trưng bày giới thiệu sản phẩm đến nhà phân phối, bán sỉ tại chợ Rungis, các khách hàng của chợ Rungis (nhà hàng, khách sạn, siêu thị…); Tổ chức giao thương kết nối doanh nghiệp (B2B: tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam với các đầu mối thu mua, nhập khẩu và mua sỉ tại chợ Rungis, đàm phán hợp đồng…); Truyền thông quảng bá về chương trình Tuần hàng, sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam; Trình diễn, chế biến sản phẩm: chế biến sản phẩm, nguyên liệu từ sản phẩm Việt Nam.

Hoạt động sau Tuần hàng:

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục, hoàn thiện sản phẩm, gửi mẫu; các nhà nhập khẩu của Pháp khảo sát thực tế; hai bên tiếp tục đàm phán, ký kết hợp đồng.

b) Tổ chức giao thương kết nối với hệ thống phân phối Leader Price - Pháp

- Thời gian: Ngày 27/6/2019.

- Các hoạt động chính: Doanh nghiệp Việt Nam quảng bá, giới thiệu sản phẩm; khảo sát, làm việc kết nối, giao dịch trực tiếp với bộ phận thu mua của hệ thống.

c) Tổ chức “Những ngày sản phẩm Việt Nam” tại hệ thống siêu thị Thanh Bình Juene

- Thời gian: Từ ngày 28/6/2019 - 30/6/2019.

- Các hoạt động chính: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng; Chế biến sản phẩm, trình diễn, chế biến sản phẩm cho khách hàng dùng thử, kết hợp quảng bá du lịch, ẩm thực đến người dân Pháp; Các doanh nghiệp làm việc, kết nối giao thương trực tiếp với bộ phận mua hàng của siêu thị.

d) Giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá du lịch, ẩm thực Việt Nam tại một số nhà hàng tại Pháp

- Thời gian: Từ ngày 28/6/2019 - 30/6/2019.

- Các hoạt động chính: Phối hợp 1-2 nhà hàng tại Pháp, đưa sản phẩm, nguyên liệu của Việt Nam vào thực đơn; giới thiệu quảng bá về các sản phẩm, ấn phẩm xúc tiến du lịch… để quảng bá giới thiệu đến thực khách Pháp.

e) Làm việc với Tập đoàn Semmaris

- Thời gian: Ngày 26/6/2019.

- Nội dung: Trao đổi các nội dung có liên quan đến hợp đồng đã ký kết giữa các bên triển khai nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng chợ đầu mối nông sản quốc tế tại Hà Nội.

UBND TP Hà Nội giao Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch (HPA) là đơn vị chủ trì, phối hợp với các Sở: Sở Công Thương, Sở Ngoại vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính…và các đơn vị, tổ chức liên quan cùng lên phương án, tổ chức Tuần hàng đảm bảo hiệu quả, tiến độ, chất lượng, hướng tới sự thành công của chương trình./.

HPA