Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Dương lịch, không khí mua sắm càng trở nên sôi động với hàng loạt chương trình khuyến mãi. Đây là cơ hội để người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm chất lượng, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cuối năm.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
Sự kiện “Quảng bá nông sản Việt Nam 2019” tại Pháp đã diễn ra trong hai ngày 25/6 và 26/6 thành công tốt đẹp.
Trong ngày 25-26/6/2019 tại Paris, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với cơ quan Thương vụ-Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức chương trình “Quảng bá nông sản Việt Nam 2019” tại Chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis, kết nối hệ thống siêu thị kết hợp quảng bá du lịch, ẩm thực tại Pháp.
Tiếp nối thành công của chương trình năm 2018, để chuẩn bị cho sự kiện năm nay, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) và Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã tập trung triển khai các công tác: phối hợp với doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, đối tác Pháp lựa chọn sản phẩm; tư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam về chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm, tiêu chuẩn, quy định, thị hiếu của thị trường Pháp và châu Âu; Chào hàng kết nối trước sự kiện; truyền thông, quảng bá về sự kiện…Đoàn 11 doanh nghiệp Việt Nam tham dự chương trình năm nay sẽ quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản có thế mạnh như: trái cây tươi (Xoài, Thanh Long, Chanh leo, Vải, Dừa, Bưởi, Chôm Chôm…), trái cây sấy, thực phẩm chế biến, đồ uống, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều, nấm.... Sản phẩm được các doanh nghiệp chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt, trong số đó có các sản phẩm hữu cơ.
Một trong những điểm mới và đặc sắc của sự kiện năm nay là chương trình trình diễn ẩm thực sử dụng nguyên liệu Việt Nam bởi đầu bếp nổi tiếng người Pháp Fédéric Jaunault. Đầu bếp Fédéric Jaunault nhận xét nông sản Việt Nam có chất lượng rất tốt, một số sản phẩm như: Hoa quả (Xoài, vải, bưởi…), nấm, tiêu khi kết hợp với các nguyên liệu của Pháp có thể cho ra những món ăn tinh tế, phù hợp với khẩu vị người Pháp.
Trong chương trình năm 2019, Thương vụ Việt Nam tại Pháp và HPA đặc biệt quan tâm lựa chọn những sản phẩm được các nhà nhập khẩu, bán buôn tại Pháp quan tâm, được đánh giá có tiềm năng xuất khẩu. Với một chuỗi các hoạt động diễn ra trong sự kiện: quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối, giao dịch với nhà nhập khẩu, phân phối tại chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis (25-26/6); Tiếp cận hệ thống phân phối Leader Price, Eurasie-Pháp (26-28/6); Những ngày sản phẩm Việt Nam tại hệ thống siêu thị Thanh Bình Jeune (29-30/6) sẽ mở ra cơ hội rất lớn để hàng hóa, sản phẩm Việt Nam thâm nhập trực tiếp vào hệ thống phân phối, siêu thị tại Pháp.
Phát biểu tại chương trình, Bà Nguyễn Thị Mai Anh-Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tin tưởng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của HPA, Thương vụ Việt Nam tại Pháp và các doanh nghiệp tham gia, chương trình năm nay sẽ đạt những kết quả khả quan. Thông qua Tuần hàng nông sản Việt Nam tại Chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis sản phẩm nông sản của Việt Nam sẽ được nhiều đối tác, người tiêu dùng Pháp biết đến, đón nhận và mong muốn đây cũng sẽ là kênh để các doanh nghiệp, nhà bán buôn tại chợ Rungis, các đối tác Pháp kết nối, tìm kiếm sản phẩm nông sản từ Việt Nam.Bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối, giao dịch với các đối tác Pháp, Trung tâm kết hợp quảng bá du lịch, ẩm thực Hà Nội thông qua các món ăn có nguyên liệu từ sản phẩm Việt Nam đến đông đảo người dân Pháp.
Đồng hành và phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đánh giá: sản phẩm Việt Nam đa dạng, phong phú, chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dung Pháp nói riêng và EU nói chung. Đặc biệt, các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam mang tính bổ trợ, không cạnh tranh trực tiếp với hàng hóa sản xuất tại Pháp, do đó hàng hóa Việt Nam có nhiều cơ hội và tiềm năng xuất khẩu vào Pháp. Hơn nữa, trong ngày hôm nay (25/6) EVFTA được Hội đồng châu Âu thông qua quyết định ký vào ngày 30/6 là một tin vui với hàng hóa Việt Nam. Khi EVFTA có hiệu lực sẽ là một cú hích lớn, giúp hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào Pháp và EU. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần phải tiếp tục đầu tư bài bản để phát triển tốt hơn nữa mẫu mã sản phẩm và đảm bảo sự đồng về chất lượng đối với từng sản phẩm.
Chương trình quảng bá nông sản tại Pháp là chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quạn trọng, thiết lập kênh tiêu thụ sản phẩm Việt Nam thông qua hệ thống phân phối tại Pháp với quy mô lớn, ổn định và lâu dài. Đồng thời, quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng, đặc biệt nông sản có thế mạnh của Việt Nam vào thị trường thị trường Pháp và Châu Âu. Đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Pháp, nhằm giới thiệu sản phẩm và kết hơp quảng bá, xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam đến đông đảo người dân tại Pháp.
(Theo vietnamexport.com, 27/6/2019)