Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
Chè Việt Nam xuất khẩu khá tốt trong nửa đầu năm nay. Đáng chú ý là thị trường Trung Quốc đã tăng mua rất mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Một doanh nghiệp Hàn Quốc cần tìm nhà cung cấp các loại cá con làm thức ăn nuôi cá mã HS 0303.89.9092
Một tin vui cho gạo Việt Nam là mới đây Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã chính thức niêm yết giao dịch gạo thô (ZRE) liên thông với Sở Giao dịch Hàng hóa Chicago.
Việt Nam và Australia sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau để có thể đạt được những kết quả tốt nhất cho ngành nông nghiệp của hai nước trong thời gian tới. Đó là khẳng định của hai đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Nông nghiệp, Tài nguyên nước và Môi trường Australia tại diễn diễn đàn nông nghiệp Việt Nam - Australia lần thứ ba được tổ chức theo hình thức trực tuyến, ngày 30/6.
Trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19, xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc vẫn tăng trưởng khá cao, góp phần vào mục tiêu năm 2021.
Việt Nam là thị trường cung cấp nhóm sản phẩm trái me tươi, táo, mít, vải, mận, chanh dây, khế lớn thứ 5 cho EU trong quý I/2021, đạt 1,49 nghìn tấn, trị giá 9 triệu Eur, giảm 9,6% về lượng, tăng 12,7% về so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, chanh leo và vải thiều là những sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường này.
Theo dự báo mới đây của Bộ Nông nghiệp Mỹ, sản lượng gạo toàn cầu trong niên vụ 2021/2022 sẽ tăng nhẹ và đạt mức kỷ lục như trên.
Thời gian gần đây, Singapore bắt đầu quan tâm nhập khẩu các sản phẩm rau củ, trái cây, cây cảnh và hoa từ Việt Nam, với mức tăng trưởng trung bình 7% liên tục trong giai đoạn từ năm 2017-2020. Đây là cơ hội cho mặt hàng nông sản Việt Nam thâm nhập sâu vào quốc đảo sư tử này.
Dù được đánh giá là thị trường lớn, nhiều tiềm năng, nhưng kim ngạch XK nhóm hàng nông, thủy sản sang thị trường Pháp chiếm tỷ trọng không cao trong tổng kim ngạch XK hàng hóa của Việt Nam. Do đó, để tạo ra chuyển biến mạnh mẽ hơn, cần có chiến lược và hành động bài bản.
Ngày 25/6, tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama (Nhật Bản) đã khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON - Nhật Bản”, đây là hoạt động thường niên do UBND TP Hà Nội và Bộ Công Thương đồng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Aeon Nhật Bản tổ chức.