Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
(HPA) Chiều 28/11, tại trụ sở Báo Hànộimới, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Báo Hànộimới đã tổ chức cuộc tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt”, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Các đại biểu chụp ảnh chung.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Mai Thị Kim Thoa - Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới cho biết, sau chặng đường gần 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mục đích cũng như ý nghĩa cuộc vận động ngày càng được người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô nhận thức rõ hơn. Cùng với đó, thay cho việc mua sắm hàng ngoại cùng loại, người tiêu dùng đã hướng tới lựa chọn, mua sắm hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp.
Tham dự tọa đàm, đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA), ông Nguyễn Trần Quang – Trưởng phòng Xúc tiến Thương mại cho biết, nhằm thiết thực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, trong những năm qua, thông qua kênh kết nối cung - cầu hàng hóa là HPA, Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, liên kết và tổ chức ký kết các biên bản ghi nhớ với trên 50 tỉnh, Thành phố trong cả nước.
Theo ông Quang, các chương trình này đã tạo ra nhiều cơ hội liên kết hợp tác kinh tế giữa các địa phương cũng như định hướng phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy tiêu thụ thông qua hệ thống phân phối trên địa bàn Hà Nội.
Thông qua các hoạt động này, người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô cũng biết đến nhiều hơn sản phẩm của các địa phương. Cùng với đó, doanh nghiệp sản xuất các tỉnh, thành phố có thể tiếp cận điều kiện, tiêu chuẩn chất lượng, bao bì sản phẩm, thị hiếu tiêu dùng của thị trường Hà Nội.
Tại tọa đàm, đại diện nhiều doanh nghiệp cũng nhấn mạnh và đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". x
Theo các đại biểu, để người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, chất lượng, trong thời gian tới, công tác quảng bá cho các sản phẩm hàng hóa Việt cần được tiếp tục tăng cường hơn nữa.
Song song với đó, cần vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ cũng như thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tập trung xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm, hàng hóa Việt Nam./.
HPA