Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
(HPA) Ngày 25/04/2019, doanh nghiệp Việt sẽ có cơ hội kết nối với một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất Nhật Bản thông qua Hội thảo “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON”.
Là một trong những thành tố quan trọng nhất giúp Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành công, đó là các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động; nhờ đó hàng Việt đang dần chinh phục người tiêu dùng Việt.
Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu Việt Nam 2019, Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2019 với chủ đề “Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” đã được Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 17/4, tại Hà Nội.
UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch về việc triển khai Quy chế "Hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội xây dựng và phát triển thương hiệu" năm 2019.
Đó là nhận định chung của các chuyên gia kinh tế, đại diện tổ chức xúc tiến thương mại (XTTM) quốc tế tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019 do Cục XTTM (Bộ Công Thương) phối hợp với Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức ngày 12/4, tại Hà Nội.
Chợ đầu mối đóng vai trò quan trọng trong cung cấp thực phẩm cho người dân Thủ đô. Việc quản lý chặt chẽ nguồn hàng tại các chợ đầu mối được xem là giải pháp quan trọng cho vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm đang rất nóng hiện nay.
Ngày 25-3, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Cơ quan Đại diện thương mại và đầu tư Pháp, Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam tổ chức hội thảo “Trao đổi kinh nghiệm nâng cao năng lực xúc tiến xuất khẩu hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam”.
Trước thực trạng các loại thực phẩm “bẩn” bày bán tràn lan trên thị trường, nhiều người tiêu dùng đã “tự vệ” bằng cách chọn mua những mặt hàng có kiểm định chất lượng. Nhưng làm thế nào để thực phẩm sạch thực sự đến với người tiêu dùng nhiều hơn, đòi hỏi các bộ, ngành chức năng cùng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh đưa hàng vào chuỗi bán lẻ hiện đại.
Hà Nội phấn đấu tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa năm 2019 trên địa bàn Thành phố tăng 7,5%-8% so với thực hiện năm 2018, tổng kim ngạch xuất khẩu khoảng 15.350 triệu USD.
Tháng 2/2019, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam giảm khá mạnh so với tháng 1/2019 do ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng tính chung 2 tháng đầu năm, xuất nhập khẩu vẫn tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khả quan. Nhằm hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu thời gian tới, Bộ Công Thương tiếp tục đổi mới hoạt động xúc tiến thương mại.