Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
(HPA) Chuyên gia thị trường JICA (Nhật Bản) chia sẻ, những năm 1960 – 1970 tình trạng của sản xuất nông sản, rau của Nhật Bản cũng giống Việt Nam hiện nay, chủ yếu sản xuất ra và phân phối qua chợ đầu mối.
Sau nhiều năm bị lép vế trước đối thủ Thái Lan, gạo xuất khẩu Việt Nam đã khởi sắc, đặc biệt, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam 2 tháng năm 2018 đạt trung bình 475 USSD/tấn, cao hơn cả giá gạo Thái Lan.
“Mỗi xã một sản phẩm” là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Đây là giải pháp, nhiệm vụ then chốt trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Vừa qua, quả chôm chôm của Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang một trong những thị trường khó tính là New Zealand. Điều này cho thấy tiềm năng xuất khẩu trái cây Việt Nam đang rộng mở và có hướng đi mới tích cực. Tuy nhiên, để trái cây Việt Nam thâm nhập mạnh vào thị trường thế giới, cần tổ chức lại sản xuất, đầu tư khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn của nước nhập khẩu.
Đối với các quốc gia đang phát triển như Việt Nam hiện nay, việc phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn đóng vai trò quan trọng trong việc khôi phục và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, đóng góp vào việc xóa đói giảm nghèo, giảm khoảng cách phát triển giữa khu vực thành thị và nông thôn. Tuy vậy, đến nay loại hình du lịch này vẫn là một tiềm năng còn bỏ ngỏ.
Hai tháng đầu năm 2018, xuất khẩu hạt điều của cả nước tăng mạnh 46,5% về lượng và tăng 65,3% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2017
Trung Quốc vẫn luôn duy trì là thị trường tiêu thụ chủ yếu các loại rau quả của Việt Nam. Rau quả xuất sang Trung Quốc 2 tháng đầu năm chiếm tới 77,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của cả nước.
Dù nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất kéo dài nhưng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nước ta vẫn duy trì được mức tăng trưởng cao.
Theo Bộ NN-PTNT, năm nay, Việt Nam có khả năng xuất khẩu được 6,5 triệu tấn gạo. Để giữ vững giá trị gạo Việt Nam trong xuất khẩu, cơ cấu gạo chất lượng cao vẫn chiếm chủ yếu, gạo thường không quá 20% trong xuất khẩu.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu các mặt hàng rau, quả trong tháng 1-2018 ước đạt 321 triệu USD, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc vẫn là 4 thị trường nhập khẩu rau, quả hàng đầu của Việt Nam. Các thị trường có giá trị xuất khẩu rau, quả tăng mạnh là Nhật Bản (69,3%), Trung Quốc (52,4%)...