Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
(HPA) - Gian hàng của đại diện Việt Nam được trang bị phong phú, đầy đủ hơn các ấn vật phẩm xúc tiến và thu hút rất đông du khách tham quan.
Hội chợ Xúc tiến Du lịch quốc tế IFTM Top Resa năm 2018 là năm thứ 40 được tổ chức, diễn ra tại Paris, Pháp từ 25/9 đến 28/9.
Gian hàng Du lịch Hà Nội, Việt Nam tại Hội chợ là gian số R011 có tổng diện tích 70m², nằm trung tâm khu vực Châu Á. Gian hàng có 3 mặt mở giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội cùng những sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam đã thu hút du khách Pháp như du lịch văn hóa, di sản, sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.
Với chủ đề mang đậm bản sắc văn hóa, gian hàng được thiết kế lấy điểm nhấn mô phỏng hình ảnh Hoàng Thành Thăng Long - biểu tượng văn hóa lịch sử ngàn năm văn hiến của Thủ đô.
Mặt trước gian hàng là màn hình lớn, trình chiếu video giới thiệu về hình ảnh gần gũi, thân thiện của con người Hà Nội trước hàng trăm du khách tham dự Hội chợ. Cùng với đó là những tấm ảnh lớn về địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội, Việt Nam như: Cầu Long Biên, Hồ Gươm, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Mặt sau gian hàng là những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam mà khách du lịch Pháp, Châu Âu rất yêu thích như: Vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Sa Pa... cùng hình ảnh về nghệ thuật múa rối nước, múa rối cạn, ca trù.
Gian hàng được trang bị đầy đủ bàn ghế tiếp khách, quầy giao dịch, màn hình tivi với cách thiết kế thoáng rộng để các đơn vị trao đổi làm việc với đối tác. Các chi tiết tiểu cảnh tại gian hàng được đầu tư, thiết kế công phu.
Gian hàng năm nay được trang bị phong phú, đầy đủ hơn các ấn vật phẩm xúc tiến như: video clip quảng bá du lịch Hà Nội, Việt Nam, CNN; các tờ rơi, ấn phẩm giới thiệu quảng bá về điểm đến, sản phẩm du lịch Hà Nội của Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố (HPA) và các doanh nghiệp tham gia đoàn.
Tại Hội chợ, gian hàng của đại diện Việt Nam được đánh giá cao, thu hút rất đông du khách tham quan, gây ấn tượng mạnh, nhận được nhiều sự khen ngợi từ các đối tác, quan khách.
Được biết, tham gia các hoạt động tại Hội chợ, Đoàn Hà Nội đã dự khai mạc, tham quan, khảo sát học tập kinh nghiệm tại gian hàng của các nước. Cùng với đó, HPA đã bao quát và điều phối các hoạt động của các doanh nghiệp tham gia gian hàng chung; cung cấp thông tin cho các đối tác đến làm việc tại gian hàng muốn tìm hiểu thông tin về chủ trương và tình hình phát triển du lịch cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Trong thời gian diễn ra Hội chợ, HPA đã làm việc, trao đổi với một số báo chí và tạp chí lớn của các nước Châu Á như IFTM DAILY, World Travel Newspaper..; tổ chức tiệc trà tại gian hàng với các sản phẩm đặc trưng của Hà Nội - Việt Nam được du khách yêu thích, góp phần thu hút một lượng lớn khách tham quan gian hàng.
Ngoài ra, Đoàn còn phối hợp với các doanh nghiệp du lịch tổ chức khảo sát một số điểm du lịch đặc trưng, tiêu biểu của Pháp để học tập kinh nghiệm mô hình khai thác kinh doanh du lịch./.
HPA