Dấu ấn Hoàng thành Thăng Long tại Thủ đô Pháp

Dấu ấn Hoàng thành Thăng Long tại Thủ đô Pháp

  • Ngày đăng05/11/2018
  • Lượt xem114

(HPA) Nằm ở trung tâm khu vực gian hàng Châu Á với biểu tượng “Hoàng thành Thăng Long”, gian hàng Du lịch Hà Nội, Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế IFTM Top Resa đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng du khách quốc tế với một hình ảnh an toàn, thân thiện và chất lượng.

Logo của Hội chợ

Trong những năm gần đây, lượng du khách du lịch Pháp đến Hà Nội ngày càng gia tăng, luôn đứng nhóm đầu thị trường khách châu Âu tới Việt Nam. Năm 2017, khách du lịch Pháp đến Việt Nam đạt 255.369 lượt (tăng 6% so với năm 2016) và 8 tháng đầu năm 2018 đạt 147803 lượt (tăng 117% so với cùng kỳ 2017). Theo thống kê hàng năm, lượng khách du lịch Pháp đến Hà Nội thường chiếm 60-70% thị phần tổng lượng khách Pháp đến du lịch Việt Nam. Năm 2017, khách du lịch Pháp đến Hà Nội đạt 186.509 lượt (tăng 14% so với năm 2016) và 8 tháng đầu năm 2018 đạt 147.803 lượt khách (tăng 17% so cùng kỳ 2017) (Nguồn: Sở Du lịch Hà Nội).

IFTM Top Resa là hội chợ du lịch quốc tế thường niên, chuyên nghiệp (B2B) lớn nhất thị trường khu vực nói tiếng Pháp, được tổ chức thường niên tại thủ đô Paris, thu hút hàng nghìn thương hiệu du lịch trên khắp thế giới, đại diện cho các cơ quan du lịch quốc gia, các hãng lữ hành, khách sạn, các hãng hàng không, vận chuyển du lịch…đến từ hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với trên  30.000 lượt khách đến tham dự. Đây là điểm hẹn gặp gỡ, trao đổi, thảo luận, cập nhật thông tin, định hướng phát triển, giao kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa các chủ thể hoạt động du lịch hướng tới Cộng hòa Pháp, khu vực Tây Âu và thị trường nói tiếng Pháp trên toàn thế giới.

Thực hiện chủ trương tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, huy động đa dạng nguồn lực, tập trung thúc đẩy phát triển du lịch tại thị trường trọng điểm, truyền thống mà Hà Nội, Việt Nam có lợi thế, Năm 2018 là năm thứ ba liên tiếp, thành phố Hà Nội triển khai và phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và các doanh nghiệp du lịch tham gia Hội chợ du lịch quốc tế IFTM Top Resa 2018 tại Cộng hòa Pháp.

Gian hàng của Hà Nội tại Hội chợ

Gian hàng Du lịch Hà Nội, Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế IFTM Top Resa 2018 tại Pháp có tổng diện tích 70m² nằm ở trung tâm khu vực gian hàng Châu Á với biểu tượng “Hoàng Thành Thăng Long” có 3 mặt mở giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội; giới thiệu những sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam đã và đang thu hút du khách Pháp như du lịch văn hóa, di sản, sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Mặt trước gian hàng là màn hình lớn, trình chiếu video giới thiệu về hình ảnh gần gũi, thân thiện của con người Hà Nội trước hàng trăm du khách tham dự Hội chợ cùng với những tấm ảnh lớn về địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội, Việt Nam như: cầu Long Biên, Hồ Gươm, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mặt sau gian hàng là những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam mà khách du lịch Pháp, Châu Âu rất thích như: Vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Sa Pa...và các hình ảnh nghệ thuật múa rối nước, múa rối cạn, ca trù. Gian hàng được đánh giá cao, thu hút rất đông du khách tham quan, gây ấn tượng mạnh, nhận được sự đánh giá cao và khen ngợi từ các đối tác, quan khách.

Tham gia Hội chợ, Hà Nội có 10 doanh nghiệp đơn vị du lịch chuyên thị trường khách du lịch Châu Âu và diễn viên Nhà hát múa rối Thăng Long tham gia. Trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ, các tiết mục nghệ thuật đặc sắc nhạc cụ dân tộc (đàn tranh, đàn bầu, sáo, T’rưng...) luôn vang lên đã thu hút đông đảo đối tác đến quay phim, chụp ảnh và thưởng thức.

Qua hoạt động tổ chức tham gia gian hàng tại Hội chợ du lịch quốc tế IFTM Top Resa 2018 tại Pháp, hình ảnh về một điểm đến “Hà Nội - Thành phố hòa bình” được truyền tải trực tiếp tới các doanh nghiệp du lịch, các đối tác, các khách tham quan và truyền thông. Đặc biệt, Gian hàng năm nay được trang bị phong phú, đầy đủ hơn các ấn vật phẩm xúc tiến như: video clip quảng bá du lịch Hà Nội, Việt Nam; các tờ rơi, ấn phẩm giới thiệu quảng bá về điểm đến, sản phẩm du lịch Hà Nội của Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) và các doanh nghiệp tham gia đoàn. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Hội chợ, HPA đã làm việc, trao đổi với một số báo chí và tạp chí lớn của các nước Châu Á như IFTM DAILY, World Travel Newspaper,...Sau buổi làm việc với báo chí đã có nhiều bài báo đưa tin, quảng bá điểm du lịch và nét đặc sắc văn hóa ẩm thực Hà thành tới bạn đọc quốc tế.

Trong khuôn khổ Chương trình gặp gỡ B2B tại Hội chợ cho các doanh nghiệp du lịch hai nước trao đổi, kết nối kinh doanh, đàm phán hợp đồng. Đã diễn ra khoảng  400 cuộc gặp gỡ trao đổi; thỏa thuận ký kết 108 hợp đồng và thu hút 30.000 lượt người đến tham quan gian hàng.

Gặp gỡ B2B

Trong khuôn khổ của chương trình Top Resa 2018 tại Pháp, Tổng cục du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, HPA và hãng hàng không Vietnam Airline đã tổ chức buổi Roadshow giới thiệu du lịch Hà Nội, Việt Nam tại thành phố Paris ngày 27/9/2018. Chương trình đã nhận được sự quan tâm của các cơ quan Chính phủ Pháp như Cơ quan du lịch và Hiệp hội du lịch các địa phương cùng hàng trăm doanh nghiệp, cơ quan truyền thông, báo chí và khách mời tới tham dự. Đặc biệt tại Paris, chương trình có sự tham dự và phát biểu của ông Nguyễn Thiệp, Đại sứ Việt Nam tại Pháp; Về phía Pháp, Cơ quan du lịch Pháp đều cử Giám đốc đại diện thành phố/vùng đến tham dự sự kiện.

Thông qua việc tham dự Hội chợ IFTM Top Resa 2018, hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội ấn tượng, được đánh giá cao với bề dày lịch sử, văn hóa ẩm thực phong phú, độc đáo và những di sản đậm chất nhân văn, cũng như đóng góp tích cực vào dòng chảy hợp tác quốc tế đã in sâu trong trái tim bạn bè các nước. Đồng thời, hình ảnh điểm đến Hà Nội an toàn, thân thiện, chất lượng ngày càng rõ nét trong lòng du khách tại thị trường Pháp nói riêng và du khách quốc tế tham gia Hội chợ nói chung./.

Qua nhiều năm được tổ chức, IFTM  Top Resa vẫn tiếp tục là một trong những hội chợ hàng đầu về Du lịch trên toàn thế giới. Theo số liệu thống kê Ban tổ chức trong 4 ngày diễn ra hội chợ IFTM Top Resa 2018 tại Pháp, với mức tăng 4.83% so với năm 2017, sự kiện có sự góp mặt 34.048 chuyên gia về lĩnh vực du lịch và 1.700 gian hàng được tổ chức quảng bá thông tin du lịch, xu hướng mới nhất. Ngoài ra, khoảng hơn 1000 cuộc tư vấn đã được tổ chức thông qua các chương trình B2B (Tour Inbound & Intrabound và Outbound Travel Marts, Media Meetings).

Hội chợ là cơ hội để doanh nghiệp du lịch Hà Nội và Việt Nam gặp gỡ những công ty, tập đoàn chất lượng hàng đầu từ khắp các quốc gia trên toàn thế giới nhằm tìm kiếm đối tác để mở rộng hợp tác kinh doanh, thúc đẩy du lịch 2 chiều giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.

HPA


Các tin đã đưa: