Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ tổ chức “Diễn đàn trực tuyến Hà Nội 2021 - Kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn”. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các quận, huyện, thị xã xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm trong những ngày thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh.
Các sản phẩm OCOP của Hà Nội đang được trưng bày, quảng bá và bán rộng rãi trên thị trường.
Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra vào sáng 1-9 qua hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom. Đồng thời, phát trực tiếp qua hình thức livestream trên YouTube VTCNow; Fanpage VTCNow (Đài truyền hình kỹ thuật số VTC); Fanpage OCOP Live... Diễn đàn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo của các bộ, ngành trung ương, thành phố Hà Nội.
Tại diễn đàn, nông dân, hợp tác xã và các doanh nghiệp sản xuất sẽ được giới thiệu về sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn chủ lực, đã đến vụ thu hoạch của đơn vị mình cần tiêu thụ để các nhà bán lẻ, nhà phân phối hợp tác, xúc tiến thương mại. Đây là cầu nối để cung cầu gặp nhau, khắc phục đứt gãy trong chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản trên địa bàn thành phố.
Trước đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố đã tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực để giúp nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm như: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội livestream” và thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây”.
Mục tiêu Hà Nội hướng đến giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
(Theo Minh Phú, Báo Hànộimới, ngày 30/08/2021)