Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Dương lịch, không khí mua sắm càng trở nên sôi động với hàng loạt chương trình khuyến mãi. Đây là cơ hội để người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm chất lượng, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cuối năm.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
(HPA) Thông qua kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, Thành phố trong cả nước, HPA đã góp phần đưa nông sản sạch, nông sản đặc sản của các vùng miền đến với người tiêu dùng nhiều hơn, thúc đẩy phong trào người Việt ưu tiên dùng hàng Việt một cách thực chất.
Ảnh minh họa
Thời gian qua, việc quảng bá, phân phối online, đặc biệt thông qua mạng xã hội với lợi thế nhanh, diện rộng được coi là phương thức quảng bá, phân phối hiệu quả cho các sản phẩm nói chung, hàng nông sản, đặc sản vùng miền nói riêng. Tuy nhiên, hiện nay, việc quản lý chất lượng sản phẩm, tính chính xác nguồn gốc xuất xứ sản phẩm được quảng bá, bán hàng của cá nhân thông qua các trang mạng xã hội gặp không ít khó khăn.
Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA), thực tế cho thấy, có không ít trường hợp người tiêu dùng mua phải hàng không đảm bảo chất lượng, không đúng là sản phẩm đặc sản. Vì vậy, vấn đề đặt ra là cơ quan chính quyền cần tăng cường quản lý, cung cấp thông tin cho người tiêu dùng; đồng thời, chính bản thân người tiêu dùng cũng cần trang bị đầy đủ thông tin về sản phẩm để có những lựa chọn đúng, trở thành người tiêu dùng thông thái.
Nhằm cung cấp những địa chỉ phân phối sản phẩm nông sản, đặc sản của các vùng miền trong cả nước cho người tiêu dùng Thủ đô, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm của mình, HPA đã phối hợp cơ quan hợp tác quốc tế Jica (Nhật Bản) xây dựng Trang thông tin Nông sản an toàn với khẩu hiệu “Nông sản an toàn vì một tương lai tươi sáng hơn” theo địa chỉ: https://nongsanantoanhanoi.gov.vn/
Thông qua trang Nông sản an toàn Hà Nội, các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã và người tiêu dùng có thể lựa chọn những địa chỉ cung cấp nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn. Đồng thời, các doanh nghiệp có thể kết nối, gặp gỡ, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước, từng bước khẳng định thương hiệu, chất lượng sản phẩm và xây dựng cơ sở dữ liệu về các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, cung cấp sản phẩm an toàn phục vụ công tác xúc tiến của Thành phố nói chung.
Cũng theo bà Mai Anh, trong những năm qua, một trong những hoạt động nổi bật của HPA là tăng cường kênh kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, Thành phố trong cả nước.
Nhằm thiết thực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, trong những năm qua, Thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, liên kết với trên 50 tỉnh, Thành phố trên cả nước.
Điển hình, chỉ trong 2 năm từ 2016 – 2018, Hà Nội đã phối hợp với các tỉnh, Thành phố tổ chức 02 Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, 28 hoạt động giao thương kết nối các mặt hàng nông sản thực phẩm, sản phẩm trái cây, hoa các loại...; 18 tuần lễ trái cây, nông sản. Cùng với đó, thường niên tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam tại Hà Nội; tổ chức ký kết hơn 1.000 biên bản ghi nhớ.
Cũng trong khoảng thời gian này, đã có trên 500 sản phẩm mới được các nhà phân phối của Hà Nội kết nối vào kênh phân phối trên địa bàn Thành phố nói riêng; đồng thời mở rộng thị trường phân phối trên cả nước nói chung.
Thông qua các hoạt động phối hợp, kết nối này, người tiêu dùng Thủ đô biết đến nhiều hơn sản phẩm của các địa phương; đồng thời, doanh nghiệp sản xuất các địa phương cũng có thêm cơ hội tiếp cận thị hiếu tiêu dùng của thị trường Hà Nội. Qua đó, điều chỉnh, cải tiến sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô./.
HPA