Sự kiện mới nhất

Ngày hội kết nối đầu tư công nghệ bán dẫn TP Hà Nội

Khai mạc “Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP” tại huyện Mỹ Đức năm 2024

Ngày đăng : 20/01/2024

(HPA) Tối 19/01, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP Hà Nội (HPA) phối hợp UBND huyện Mỹ Đức tổ chức khai mạc “Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP” năm 2024, chào mừng Huyện đón nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 và Huân chương Lao động hạng Nhất.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Chương trình. Ảnh: HPA

“Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP” năm 2024 là chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô; đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành với các kênh phân phối trên địa bàn Thành phố, đây cũng là hoạt động xúc tiến nông nghiệp thiết thực, điểm nhấn mua sắm an toàn của người dân Thủ đô chào mừng Xuân Giáp Thìn 2024; đồng thời là sự kiện kỷ niệm chào mừng Huyện đón nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 và Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang phát biểu tại chương trình - Ảnh HPA

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang khẳng định: Sự kiện sẽ là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần bảo tồn làng nghề truyền thống, không gian cộng đồng làng quê và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên; gìn giữ truyền thống văn hóa, du lịch của địa phương. Cùng với đó, tăng cường đẩy mạnh giao thương, tiêu thụ sản phẩm; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và các tỉnh, thành phố...

Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Lê Văn Trang cho biết, trên địa bàn Huyện có 44 sản phẩm OCOP được Thành phố chứng nhận từ 3 sao trở lên, trong đó có 01 sản phẩm 5 sao (của Công ty TNHH Dâu tằm tơ Mỹ Đức), 02 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 21 sản phẩm đạt 4 sao; 20 sản phẩm đạt 3 sao); có 6 làng nghề được Thành phố công nhận,... Ngoài ra còn có các sản phẩm đặc trưng như: Rau sắng chùa Hương, Mơ Hương Tích, rượu mơ Hương Tích, bánh củ mài... Chương trình được tổ chức là sự động viên, khuyến khích rất kịp thời để thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP của huyện Mỹ Đức nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung với các tỉnh lân cận trong cả nước.

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu. - Ảnh HPA

Hội chợ quy tụ sự tham gia của trên 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 26 tỉnh/thành, địa phương trong cả nước cùng về trưng bày, giới thiệu sản phẩm như Cao Bằng, Ninh Bình, Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Nghệ An, Lâm Đồng, Quảng Nam, Đồng Nai, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Bình Phước, Bình Dương, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Kạn, Hà Giang, Sơn La, Bình Thuận, Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội.

Với quy mô khoảng 100 gian hàng, trên 1.000 dòng sản phẩm sẽ được trưng bày và giới thiệu như sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Sản phẩm trưng bày, bán được ghi rõ giá bán, có nhãn mác, bao bì, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, ưu tiên các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹp.

Các gian hàng trưng bày sản phẩm tại Hội chợ - Ảnh HPA

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phầm còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, chế biến dùng thử sản phẩm tại chỗ; các hoạt động trình diễn, giao lưu văn hóa dân tộc, biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc địa phương ...

Ngoài việc tổ chức các khu gian hàng, Ban Tổ chức sẽ bố trí các mô hình tiểu cảnh nông nghiệp gắn kết du lịch và các mô hình, tiểu cảnh gắn với chủ đề chào đón năm mới 2024 để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của khách tham quan, mua sắm và check in của du khách.

Việc tổ chức Hội chợ cũng hướng đến mục tiêu cụ quảng bá, giới thiệu nét văn hóa của mảnh đất, con người Mỹ Đức; thúc đẩy phát triển du lịch làng nghề, du lịch tâm linh trên địa bàn Huyện; Tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm và chuẩn bị chào đón xuân Giáp Thìn 2024, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ diễn ra từ ngày 18 - 21/01/2024 (04 ngày) tại Khu đấu giá Mạ Cú, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội.

HPA