Tin tức mới nhất

Sự kiện mới nhất

Ngày hội kết nối đầu tư công nghệ bán dẫn TP Hà Nội

Tuần lễ nông sản “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành”

Ngày đăng : 26/10/2018

Sáng 26-10, Tuần lễ nông sản và giới thiệu thương hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” tại Hà Nội năm 2018 đã chính thức khai mạc.

Đây là chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức. Sự kiện này cũng là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động đẩy mạnh hoạt động hợp tác về xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Xuân Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch Lâm Đồng cho biết: Tuần lễ nông sản và giới thiệu thương hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Thủ đô về sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc. Đồng thời, giúp người tiêu dùng nhận biết được sản phẩm đặc trưng và sự khác biệt giữa các sản phẩm nông sản của Lâm Đồng với các sản phẩm khác.

Sản phẩm cà-phê Làn Hương tại Tuần lễ.

Theo ông Hùng, góp mặt tại Tuần lễ “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” năm nay có 12 doanh nghiệp Đà Lạt là những thương hiệu nổi tiếng của mảnh đất cao nguyên: Công ty CP Dược Lâm Đồng, Danh trà cà-phê Làn Hương, Công ty TNHH Lafresh Đà Lạt, Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại, Dịch vụ Ngô Mai Hoa, Hợp tác xã Lâm Súc Phi Vàng, Công ty Trà Ngọc Duy, Vườn dâu Vũ Nhuần, Công ty CP Dược liệu và Tơ lụa Lâm Đồng, Công ty TNHH cà-phê nguyên chất Thái Châu, Công ty TNHH Thanh Uyên, Công ty TNHH Hany, Công ty TNHH Đan Ngọc; với những mặt hàng chủ lực là trà, cà-phê, atiso các loại, nông sản sấy khô…

“Thông qua tuần lễ, Ban tổ chức sẽ lựa chọn một số sản phẩm tiêu biểu tham dự Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2018” tổ chức tại Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội từ ngày 21 đến 25-11 tới đây”, ông Hùng nói.

Các sản phẩm được giới thiệu tại Tuần lễ là những sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tú, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội: Sản phẩm được giới thiệu và trưng bày là những sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ, đầy đủ giấy tờ chứng nhận về chất lượng sản phẩm do cơ quan có thẩm quyền chứng nhận.

“Thông tin sản phẩm được giới thiệu đầy đủ chi tiết đến khách tham quan trong tờ rơi, tờ gấp hoặc bản giới thiệu, mô tả sản phẩm, giá bán sản phẩm được niêm yết công khai. Trong những ngày diễn ra Tuần lễ, sẽ có các hoạt động kết nối tiêu thụ với các đơn vị phân phối, siêu thị, khách sạn, nhà hàng, hội người tiêu dùng, … được tổ chức cùng với việc tư vấn nhận biết, phân biệt và nếm thử các sản phẩm”, ông Tú nói.

Thông tin sản phẩm được giới thiệu đầy đủ chi tiết đến khách tham quan trong tờ rơi.

(Theo Thanh Trà, Nhân Dân Điện tử, 26/10/2018)