Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
(HPA) Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2021 nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa và tạo điều kiện cho người tiêu dùng được mua sắm nhiều sản phẩm, dịch vụ với giá cả hợp lý một cách thông minh, an toàn trong thời kỳ dịch bệnh Covid - 19 đang ảnh hưởng đến đời sống xã hội.
Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2021 là sự kiện thường niên do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các cơ quan Hà Nội, đơn vị liên quan tổ chức. Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm: các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử…
Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020. Ảnh: HPA
* Quy mô: Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, với khoảng 800 - 1000 điểm khuyến mại; trong đó 40 - 50 điểm Vàng khuyến mại (các Trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng lớn).
* Các sự kiện trong khuôn khổ Chương trình
- Tổ chức Lễ Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021 (dự kiến ngày 17/12/2021 tại Điểm Vàng Khuyến mại hoặc hội trường khách sạn).
- Tổ chức Điểm Khuyến mại, Điểm Vàng Khuyến mại tại hệ thống bán hàng của doanh nghiệp theo nhận diện chung của Chương trình Tháng Khuyến mại. Tạo hiệu ứng bùng nổ trên diện rộng về chương trình với nhận diện nổi bật và các chương trình giảm giá đồng loạt tại các điểm kinh doanh, phân phối sản phẩm hàng hóa dịch vụ trên toàn địa bàn Thành phố. Tại các Điểm Vàng Khuyến mại hưởng ứng thực hiện các chương trình kích cầu mua sắm, khuyến mại dành cho người tiêu dùng với mức giảm giá từ 50% trở lên cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh.
- Tổ chức “Tuần lễ kích cầu Tháng Khuyến mại” (8 - 10 khu kích cầu tại 8 -10 Điểm Vàng Khuyến mại từ ngày 17/12 - 26/12/2021). Thực hiện các hoạt động khuyến mại, kích cầu mua sắm đặc biệt dành cho người tiêu dùng với các chương trình khuyến mại sâu hơn trong Tháng Khuyến mại. Tổ chức trải nghiệm, triển khai các hình thức mua sắm và thanh toán thông minh đi kèm với các ưu đãi cho người tiêu dùng.
- Tổ chức “Ngày Vàng khuyến mại”, tạo điểm nhấn mua sắm đặc biệt trong Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại với 02 ngày Vàng Khuyến mại (25, 26/12/2021) mua sắm giảm giá trên 70% tại các Điểm Vàng là hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng lớn trên địa bàn Thành phố. Tổ chức phát động “Ngày Vàng khuyến mại” với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, gameshow quà tặng, bốc thăm may mắn dành cho người tiêu dùng tham gia.
- Tổ chức “Tuần Vàng online” (đồng loạt chương trình bán hàng khuyến mại của các doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử, hệ thống bán hàng online, các app ứng dụng…). Tổ chức Lễ bấm nút kích hoạt “Tuần Vàng online” phát động chương trình kích cầu mua sắm trực tuyến dịp cuối năm với các chương trình giảm giá từ 30% - 100%.
Thực hiện “mục tiêu kép” - vừa phòng chống dịch bệnh, vừa thực hiện các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, qua đó góp phần phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố. Khuyến khích và kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong hoạt động mua sắm truyền thống và thương mại điện tử; phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đảm bảo tổ chức hoạt động thiết thực, hiệu quả, an toàn; tuân thủ nghiêm các quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid - 19 là những mục tiêu mà Chương trình hướng đến./.
HPA