Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
(HPA) Diễn đàn là cơ hội tốt để các bên trao đổi về xu hướng xây dựng thương hiệu, lợi ích của phát triển thương hiệu tại thị trường nước ngoài và cách thức phát triển xuất khẩu bền vững trước thềm các Hiệp định FTAs có hiệu lực.
Ngày 20/4, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn “Thương hiệu với hội nhập và Phát triển xuất khẩu bền vững”.
Diễn đàn có sự tham gia của các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực thương hiệu và xuất nhập khẩu… từ nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp như Vụ Chính sách Thương mại đa biên - Bộ Công Thương, Trường đại học Thương mại, chuyên gia quốc tế đến từ Canada, đại diện các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia… cùng đông đảo đại biểu từ các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp liên quan tới phát triển thương hiệu và xuất nhập khẩu.
Diễn đàn này là một trong các sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu Việt Nam 2018 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và các tổ chức liên quan triển khai tốt hơn việc xây dựng thương hiệu trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập quốc tế nói chung và trong hoạt động kinh doanh, phát triển xuất khẩu bền vững nói riêng. Diễn đàn là cơ hội tốt để các bên trao đổi về xu hướng xây dựng thương hiệu, lợi ích của phát triển thương hiệu tại thị trường nước ngoài và cách thức phát triển xuất khẩu bền vững trước thềm các Hiệp định FTAs có hiệu lực. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nêu nhận xét và đề xuất với các cơ quan nhà nước cung cấp các giải pháp phát triển thương hiệu gắn với xuất nhập khẩu.
Diễn đàn chia ra 3 phiên chính, tập trung trao đổi về các giải pháp phát triển thương hiệu ra thị trường nước ngoài.
Phiên thứ nhất về vai trò của phát triển thương hiệu sản phẩm trong mở rộng thị trường và Tổng quan về Chương trình Thương hiệu Quốc gia.
Phiên thứ hai thảo luận những cơ hội cho các sản phẩm thương hiệu Việt Nam khi các Hiệp định FTAs đã được đàm phán, ký kết và có hiệu lực.
Phiên thứ ba trao đổi về các giải pháp và chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong phát triển thương hiệu tại nước ngoài.
Thông qua việc chia sẻ, trao đổi và thảo luận từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu và xuất nhập khẩu, Diễn đàn sẽ góp phần tạo động lực cho việc từng bước xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp, địa phương, sản phẩm và quốc gia. Từ đó góp phần nâng cao sức cạnh tranh, góp phần xúc tiến xuất khẩu và xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia của Việt Nam ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế./.
HPA