Tin tức mới nhất

Sự kiện mới nhất

Ngày hội kết nối đầu tư công nghệ bán dẫn TP Hà Nội

Bản tin về thị trường nông, lâm, thủy sản (ngày 01/11/2019)

Ngày đăng : 04/11/2019

(HPA) Về thị trường trong nước: Xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong 10 tháng năm 2019 ước đạt 3,06 tỷ USD, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2018. Thị phần quả chuối Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Nga tăng.

Hình ảnh minh họa - Nguồn internet.

Về mặt hàng thịt lợn tháng 10/2019, giá lợn hơi trong nước tăng mạnh so với tháng 9/2019.

Ước tính, trong 10 tháng năm 2019 xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 8,4 tỷ USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 6 tỷ USD, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2018. Thị phần của Việt Nam tăng trong tổng nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Trung Quốc.

Về thị trường nước ngoài:

Hoa Kỳ cấp phép nhập khẩu ổi tươi từ thị trường Đài Loan. Châu Á trở thành thị trường xuất khẩu trái cây lớn thứ hai của Chi-lê.

Giá thịt lợn tại Hoa Kỳ giảm do căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ - Trung Quốc kéo dài và tồn kho thịt lợn ở mức cao.

Về mặt hàng thủy sản: Sản lượng tôm của Ấn Độ năm 2019 có thể giảm hơn 200.000 tấn do dịch bệnh. Chính phủ Băng-la-đét đã ban hành kế hoạch hành động quốc gia nhằm tăng sản lượng nuôi tôm sú. Tuần cuối tháng 10 năm 2019, giá tôm tại Ê-cu-a-đo và Trung Quốc tăng, tại In-đô-nê-xi-a ổn định, tại Ấn Độ giảm.

Niu-Di-lân nhập khẩu đồ nội thất tăng 6,9% trong 9 tháng đầu năm 2019, trong đó, Trung Quốc là thị trường cung cấp chính với tỷ trọng chiếm tới 64,2% tổng nhập khẩu. EU xuất khẩu gỗ tròn mềm và gỗ xẻ mềm sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh trong 7 tháng đầu năm 2019.

HPA