Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
(HPA) Đối với một số mặt hàng trong nước: Xuất khẩu cà phê 2 tháng đầu năm 2019 giảm 10,1% về lượng. Thị phần cà phê Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc tăng mạnh.
(HPA) Hiệp hội Thương mại chè toàn cầu dự báo tiêu thụ chè sẽ tăng lên 297 tỷ lít vào năm 2021. Xuất khẩu chè 2 tháng đầu năm 2019 tăng. Thị phần chè từ Việt Nam trong tổng nhập khẩu của thị trường Hoa Kỳ tăng.
(HPA) Giá cà phê Robusta nhân xô trong nước giảm theo giá cà phê toàn cầu. Xuất khẩu cà phê tháng 1/2019 tăng mạnh so với tháng 12/2018. Nhập khẩu cà phê của Bỉ từ Việt Nam tăng mạnh, thị phần cà phê Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Bỉ tăng.
(HPA) Đầu tháng 01/2019, giá cà phê Robusta tăng, giá cà phê Arabica giảm ở kỳ hạn ngắn, tăng đối với kỳ hạn xa hơn. Tổ chức cà phê Quốc tế (ICO) dự đoán áp lực dư cung nửa cuối năm 2019 có thể giảm
(HPA) Đối với một số mặt hàng trong nước như: Về mặt hàng thủy sản: Tháng 11/2018, xuất khẩu cá tra và chả cá tăng trưởng khả quan, xuất khẩu tôm giảm.
Là một quốc gia có truyền thống uống chè lâu đời, Việt Nam sản xuất và tiêu thụ rất nhiều chủng loại chè, từ các loại chè truyền thống cho đến các loại chè được du nhập từ nước ngoài.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn dự báo, đến cuối năm 2018, mặt hàng gạo xuất khẩu khả năng giữ vững đà tăng trưởng, kỳ vọng có thể đạt 6,15 triệu tấn. Kim ngạch xuất khẩu đạt 3,15 tỉ USD, tăng 5,7% về lượng và 19,6% về trị giá so với năm 2017.
Nguồn gốc nguyên liệu, công nghệ chế biến và nhận diện thương hiệu là những điều mà doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng khi muốn xuất khẩu (XK) nông sản sang EU.
Một thương hiệu gạo có chất lượng, được nhiều người biết đến là thứ duy nhất nước ta còn thiếu để khẳng định vị trí Top 3 quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới của mình.
Từ 30/12/2019, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mà Việt Nam là thành viên sẽ chính thức có hiệu lực. Trong lĩnh vực nông nghiệp, ngành chăn nuôi được đánh giá chịu nhiều áp lực cạnh tranh khi CPTPP được thực thi.