Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
(HPA) Ngày 15/8, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức Hội nghị giới thiệu chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam và Nhật Bản năm 2019-2020. Trong đó, điểm nhấn là Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON-Việt Nam.
Phó Giám đốc Trung tâm HPA Nguyễn Thị Mai Anh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: HPA
Đây là Chương trình nhằm thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến 2020” do Bộ Công Thương triển khai bắt đầu từ năm 2016. Đồng thời, triển khai chương trình hợp tác do UBND TP Hà Nội ký kết với Tập đoàn AEON tổ chức tuần hàng Việt Nam - Hà Nội thường niên trong thời gian 20 năm kể từ năm 2017.
Trong đó, một hoạt động đáng chú ý là Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON sẽ được diễn ra tại AEON MALL Long Biên, Hà Nội từ ngày 10 - 13/10/2019.
Hội chợ có quy mô 80 gian hàng, trong đó có 8 gian hàng sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, 25 gian hàng rau củ quả, 21 gian hàng thực phẩm chế biến đóng gói, 7 gian hàng gia vị, 9 gian hàng đồ uống, 10 gian hàng nông sản chế biến của các tỉnh (Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hà Nam, Hưng Yên). Dự kiến Hội chợ sẽ thu hút được 50 nghìn lượt khách tham gia kết nối và mua sắm.
Doanh nghiệp tham gia Hội chợ sẽ được hỗ trợ 100% chi phí tuyên truyền, quảng bá theo chương trình của Ban tổ chức; hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng cho doanh nghiệp Hà Nội; hỗ trợ tối đa 2 gian hàng/tỉnh (5 tỉnh) tham gia chương trình (Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Nguyên, Hà Nam); hỗ trợ hoạt động tư vấn, tập huấn cách thức tiếp cận hệ thống AEON, hướng dẫn kết nối xúc tiến thương mại qua công cụ thương mại điện tử.
Trao đổi thông tin tại Hội nghị, Phó Giám đốc Trung tâm HPA Nguyễn Thị Mai Anh khẳng định: Chương trình là cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà cung cấp của Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh với Tập đoàn AEON; xuất khẩu hàng hoá Việt Nam vào hệ thống phân phối lớn nhất Nhật Bản, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản thông qua các chương trình Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội do thành phố Hà Nội tổ chức hằng năm.
Về điều kiện để các sản phẩm nông sản Việt có thể tham gia Hội chợ, Phó Giám đốc Trung tâm HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, các doanh nghiệp phải sản phẩm có chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận chất lượng. Bao bì đóng gói đảm bảo tính thẩm mỹ và được Ban tổ chức duyệt trước khi trưng bày. Đáp ứng đầy đủ các quy định của AEON về hàng hóa. Những doanh nghiệp sản xuất, phân phối có quy trình sản xuất tốt, hữu cơ, công nghệ cao có chứng chỉ, chứng nhận theo quy định. Sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹp…
Phó Giám đốc Trung tâm HPA Nguyễn Thị Mai Anh cũng cho rằng, việc Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận trực tiếp với chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON. Qua đó, không chỉ giúp các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh mà còn giúp doanh nghiệp tìm hiểu về thị hiếu người tiêu dùng, cách giới thiệu sản phẩm, cách chăm sóc khách hàng cũng như những hạn chế về sản phẩm của mình để tìm hướng cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm. “Thông qua việc tổ chức Hội chợ, Trung tâm HPA mong muốn làm cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp, các đơn vị cung cấp sản phẩm nông nghiệp tiếp cận trực tiếp kênh bán lẻ của AEON tại Việt Nam, qua đó làm bước đệm cho việc thâm nhập hệ thống bán lẻ của AEON tại Nhật Bản và các nước”, bà Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh.
Tập đoàn AEON là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản. Hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản. Việc tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam và Nhật Bản năm 2019-2020 nói chung và Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON - Việt Nam sẽ là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể xâm nhập chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON-Việt Nam./.
HPA