Tin tức mới nhất

Sự kiện mới nhất

Hội chợ - Triển lãm Quốc tế Da và Giày (The International Shoes and Leather Exhibition) tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng : 13/07/2023

(HPA) Triển lãm là sự kiện thường niên do Công ty TOP REPUTE phối hợp với Hiệp hội Da – Giầy – Túi xách Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 12-14/7/2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Đường Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm có quy mô 800 gian hàng của các doanh nghiệp đầu ngành, đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tập trung trưng bày giới thiệu sản phẩm, nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc, công nghệ mới phục vụ ngành da giày - túi xách như: Ấn Độ, Bangladesh, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Pakistan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Úc, Vương quốc Anh, Ý… và Việt Nam. Đây là chuỗi hội chợ - triển lãm quốc tế da và giày, kết hợp hội chợ - triển lãm quốc tế sản phẩm thành phẩm da và giày cũng là sự kiện lớn nhất và toàn diện nhất trong khu vực ASEAN của ngành.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ (Ảnh BCT)

Theo ông Nguyễn Đức Thuấn, Chủ tịch Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam, chuỗi hội chợ - triển lãm quốc tế da và giày, kết hợp hội chợ - triển lãm quốc tế sản phẩm thành phẩm da và giày tổ chức thường niên tại Việt Nam không nằm ngoài mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi để hội tụ đông đảo doanh nghiệp trong ngành có cơ hội gặp gỡ, nắm bắt thông tin và xu hướng mới nhất của ngành.

Các đại biểu tham quan gian hàng (Ảnh HPA)

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức“Khu Gian hàng ngành Da – Giầy thành phố Hà Nội” với quy mô 72 m2 (tương đương 8 gian hàng tiêu chuẩn) được thiết kế, dàn dựng thành không gian chung của Thành phố. Tại đây, quảng bá giới thiệu các sản phẩm ngành da - giày của các doanh nghiệp; ấn phẩm, hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại của thành phố Hà Nội đến doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Khu Gian hàng ngành Da – Giầy thành phố Hà Nội (Ảnh HPA)

Hội chợ triển lãm không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm ngành da, giày, túi xách tới từ nhiều thương hiệu, quốc gia trên thế giới, nhiều loại máy móc đóng giày tiên tiến, máy móc sản xuất đồ da, máy dệt kim, dây chuyền sản xuất tự động hóa, nguyên liệu giày, da, tổng hợp, hóa chất và phụ kiện... mà còn hứa hẹn là nơi mang tới không gian mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn cho người tiêu dùng. Các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm đối tác có năng lực sản xuất, xuất khẩu, cạnh tranh trong ngành da và giày Việt Nam, đồng thời chủ động nắm bắt được các thông tin về nguồn nguyên liệu, xu hướng phát triển của ngành da - giầy - túi xách quốc tế, những công nghệ, trang thiết bị hiện đại của thế giới.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đánh giá: Hội chợ triển lãm là một trong những giải pháp thực tiễn, giúp doanh nghiệp ngành da giày-túi xách trực tiếp gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, tăng cường cơ hội hợp tác đầu tư, xúc tiến xuất khẩu, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Đây là dịp để người tiêu dùng có thể tiếp cận các sản phẩm nội địa chất lượng, sản phẩm cao cấp trên thế giới, là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, góp phần mở rộng hợp tác, kết nối giao thương, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thúc đẩy xuất khẩu, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của ngành da-giày, túi xách thế giới.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 14/7/2023, dự kiến thu hút hơn 15.000 khách đến từ Việt Nam và các quốc gia và khu vực tham quan, giao dịch./.

Một số hình ảnh tại Hội chợ Triển lãm Quốc tế Da và Giày lần thứ 23:

Quang cảnh nhộn nhịp tại các gian hàng (Ảnh HPA)

Khách quốc tế quan tâm các sản phẩm giày dép da (Ảnh HPA)

Người tiêu dùng trong nước quan tâm các sản phẩm thủ công làm từ da (Ảnh HPA)

Đại diện doanh nghiệp trao đổi thông tin hợp tác (Ảnh HPA)

HPA