Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
Tập trung xử lý tốt một số vấn đề ở các khu vực thị trường lớn, đặc biệt là với Hoa Kỳ, Trung Quốc, EU; Xây dựng phát triển thương hiệu đối với các mặt hàng có thế mạnh của tỉnh; đồng thời phối hợp với các Bộ, ngành xử lý tốt vấn đề về truy xuất nguồn gốc và bảo đảm chất lượng sản phẩm nông sản của Việt Nam, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu của các nước. Đây là những giải pháp cơ bản nhằm phát triển xuất khẩu bền vững trong thời gian tới.
''Xúc tiến thương mại (XTTM) online đang là giải pháp tối ưu để DN mở rộng thị trường tiêu thụ hàng Việt, qua đó giúp DN vượt “bão” Covid-19'' - Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) Nguyễn Thị Mai Anh khi trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.
Tính chung 2 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 48,55 tỷ USD, tăng 23,2% so với cùng kỳ năm 2020.
Thời đại công nghệ số 4.0, cùng với sự phát triển như vũ bão của Internet, xu hướng kinh doanh trực tuyến hay bán hàng online đã đem lại hiệu quả kinh tế cho rất nhiều ngành nghề kinh doanh tại Việt Nam.
Bộ Công Thương mới đây đã ban hành Chỉ thị về việc đẩy mạnh các hoạt động khuyến công, tạo động lực mới cho phát triển công nghiệp nông thôn giai đoạn 2021 - 2025.
Hà Nội đã bước sang ngày thứ hai thực hiện quyết định của UBND TP Hà Nội về việc đóng cửa các quán ăn đường phố, quán cà phê vỉa hè để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị vào ngày 18/2, các cửa hàng, quán ăn, siêu thị thực hiện khá nghiêm túc.
Theo Cục thuế TP Hà Nội, số thuế thu từ các hoạt động thương mại điện tử tăng cao, có nhiều cá nhân tự kê khai và nộp thuế lên tới hàng chục tỷ đồng.
Vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 10 đến 16/2, doanh nghiệp đăng ký hơn 10.300 tờ khai xuất nhập khẩu tổng giá trị đạt 1,67 tỷ USD.
Ngày 17-2, thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho biết, doanh thu bán hàng phục vụ Tết của các doanh nghiệp thương mại, hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn tăng 7-10% so với Tết 2020.
Số liệu của Bộ Công Thương cho thấy 10 tháng năm 2020 cán cân thương mại hàng hóa tiếp tục xuất siêu kỷ lục 18,72 tỷ USD, tăng gấp 2 lần so với với cùng kỳ năm 2019.