Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
(HPA) Triển lãm diễn ra từ ngày 08-10/08/2019 tại tại Cung Văn hóa Hữu nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo, mới mẻ cho người dùng và các cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu, hợp tác cho các doanh nghiệp.
Nằm trong danh mục “Những quốc gia mục tiêu” thuộc “Chính sách hướng Nam mới”, Việt Nam có nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa với Đài Loan. Chính sách này được triển khai từ tháng 9/2016 nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Đài Loan và 18 quốc gia ở khu vực Nam Á, Đông Nam Á, New Zealand và Australia trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, giáo dục, văn hoá, y tế…
Sau gần 3 năm triển khai, chính sách này đã đạt những kết quả tích cực. Tổng giá trị thương mại giữa Đài Loan với các quốc gia này năm 2017 là 110,9 tỷ USD, năm 2018 đạt 117,1 tỷ USD, tăng 5,7%. Trong đó, tổng kim ngạch thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Đài Loan đạt trên 16,3 tỷ USD, tăng 7% so với năm 2017. Chỉ tính riêng tháng 1/2019, kim ngạch thương mại giữa 2 bên đạt 1,5 tỷ USD. Theo ông Nick K. Ni – Người đứng đầu bộ phận Ngoại thương, Cơ quan kinh tế Đài Loan, Đài Loan đầu tư vào Việt Nam kéo dài trong nhiều thập kỷ, bắt đầu từ năm 1988. Tính đến cuối tháng 2/2019, tổng dự án đầu tư lên đến 2.616 dự án với tổng số vốn là trên 31.7 tỷ USD và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 4 vào Việt Nam.
Quan hệ hợp tác hai bên ngày càng phát triển mạnh mẽ. Cụ thể, nếu như năm 2017, Đài Loan đầu tư vào Việt Nam đạt 680 triệu Đài tệ thì chỉ tính riêng đầu năm 2018, đầu tư từ Đài Loan vào Việt Nam đã vượt quá 400 triệu Đài tệ, tăng 233% so với cùng kỳ năm trước. Và con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên nữa, bởi Đài Loan đang tích cực giới thiệu sản phẩm, văn hoá của mình tới Việt Nam. Trong đó phải kể đến Triển lãm Taiwan Expo được tổ chức thường niên, thu hút sự quan tâm không chỉ của người tiêu dùng mà còn của rất nhiều doanh nghiệp Việt.
Giới thiệu sản phẩm tại Taiwan Expo 2018
Taiwan Expo được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 tại các nước Indonesia, Vietnam, Philippines và Malaysia. Đây là triển lãm thương mại được tổ chức bởi Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) bao gồm các hoạt động trưng bày các sản phẩm, hội thảo, diễn đàn nhằm tăng cường sự tương tác B2B và trao đổi văn hoá cũng như các hoạt động phúc lợi cộng đồng. Qua đó, giới thiệu sự phát triển vượt bậc về công nghệ, ứng dụng công nghệ vào cuộc sống, văn hoá và thiện ý hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.
Taiwan Expo Việt Nam 2018 cũng gặt hái nhiều thành công, 7 khu trưng bày và 8 khu triển lãm với 5.500 sản phẩm sáng tạo của hơn 190 doanh nghiệp đến từ Đài Loan đã được giới thiệu. Ngoài ra, Taiwan Expo 2018 còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và hấp dẫn khác như: các cuộc giao thương trực tiếp, Ngày Y tế sức khoẻ Đài Loan, Hội thảo Cuộc sống thông minh Đài Loan, Công nghệ hoa Lan, Biểu diễn văn hoá Đài Loan…
Chào đón Taiwan Expo 2019
Tiếp tục những thành công ấy, Taiwan Expo Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 08-10/08/2019 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo, mới mẻ cho người dùng và các cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu, hợp tác cho các doanh nghiệp.
Đặc biệt, Triển lãm mở cửa từ 9:00 – 17:00 và hoàn toàn miễn phí.
Các thông tin chính thức về triển lãm có thể tham khảo tại website:https://vnm.taiwanexpoasean.com/
Đăng ký trực tiếp tại: https://vnm.taiwanexpoasean.com/en_US/forum/registration.html?activityID=579D1C2887273511C993EB1BFCD9D1FF
Hoặc Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/twexpoinvnm/
HPA