Tin tức mới nhất

Sự kiện mới nhất

Ngày hội kết nối đầu tư công nghệ bán dẫn TP Hà Nội

Tuần hàng kết nối sản phẩm thương mại Việt Nam - Hà Nội tại Nhật Bản

Ngày đăng : 23/09/2019

(HPA) Diễn ra năm thứ ba liên tiếp, “Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2019” tại hệ thống siêu thị AEON, kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch tại Nhật Bản sẽ diễn ra từ ngày 05/06/2019 - 12/06/2019 tại tỉnh Saitama và vùng Kanto, Nhật Bản.

Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2018 tại Nhật Bản (Nguồn HPA)

Thông tin chương trình:

Thời gian: Từ ngày 05/06/2019 - 12/06/2019.

Địa điểm: Tỉnh Saitama và vùng Kanto, Nhật Bản.

Quy mô: Tuần hàng được tổ chức với quy mô tại 40 điểm thuộc hệ thống phân phối của AEON, bao gồm Trung tâm thương mại AEON Lake Town, Saitama với diện tích gần 500m2 và 39 cửa hàng bán lẻ tại một số tỉnh thuộc khu vực Nam và Bắc vùng Kanto.

Thành phần tham dự: Đoàn đại biểu TP Hà Nội; đoàn đại biểu Bộ Công Thương; Đại Sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản; tập đoàn AEON, doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu của AEON, các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

Tuần hàng nhằm quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam đến đông đảo người dân Nhật Bản. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động kết nối, giao thương với các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu Nhật Bản nhằm đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập trực tiếp vào hệ thống phân phối của AEON tại Nhật Bản và các nước, góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng. Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận, nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng Nhật Bản, qua đó có định hướng sản xuất, chiến lược thâm nhập, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản.

Nhằm chuẩn bị Tuần hàng hiệu quả,  trước đó Ban tổ chức sẽ triển khai các hoạt động khảo sát nhà máy, đánh giá sản phẩm; lựa chọn doanh nghiệp, sản phẩm tham dự tuần hàng; kết nối trước tuần hàng giữa doanh nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị sản phẩm, mẫu mã bao bì sản phẩm, ấn phẩm, tài liệu quảng bá.

Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình:

Giao thương doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu của Tập đoàn AEON (ngày 07/06/2019) nhằm giới thiệu về sản phẩm, năng lực doanh nghiệp Việt Nam; Giới thiệu quy định, tiêu chuẩn hàng hóa nhập khẩu, tiêu chuẩn hàng hóa đưa vào hệ thống phân phối của AEON; Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trực tiếp giao dịch, đàm phán, thỏa thuận.

Lễ khai mạc Tuần hàng diễn ra vào sáng ngày 08/06/2019 tại sảnh chính AEON Lake Town.

Hoạt động trưng bày, quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm diễn ra từ ngày 07/06/2019 - 09/06/2019.

Khảo sát nhà máy cung cấp sản phẩm vào hệ thống siêu thị AEON, Nhật Bản (ngày 10/06/2019): khảo sát thực tế về mô hình, công nghệ sản xuất, quy trình quản lý từ khâu sản xuất đến phân phối tại hệ thống AEON; dự kiến hai nhà máy.

Trình diễn ẩm thực, quảng bá xúc tiến du lịch, văn hóa, nghệ thuật từ ngày 07/06/2019 - 09/06/2019.

Ngoài ra, Đoàn công tác sẽ có buổi làm việc với Đại Sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản.

Sau Tuần hàng, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) tiếp tục tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối, giao dịch, hoàn thiện sản phẩm đảm bảo yêu cầu, điều kiện để có thể đưa sản phẩm vào hệ thống của Tập đoàn AEON sau khi tuần hàng kết thúc.

Chương trình do UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, giao HPA chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, đơn vị, tổ chức liên quan trong nước và phía Nhật Bản cùng lên phương án, xây dựng kế hoạch tổ chức Tuần hàng đảm bảo hiệu quả, tiến độ, nhằm triển khai các hoạt động tại Tuần hàng một cách chuyên nghiệp nhất.

Hà Nội đã ký kết hợp đồng với Tập đoàn AEON trong 20 năm để đưa hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam vào siêu thị AEON tại Nhật Bản và hệ thống siêu thị AEON tại Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Mai Anh – Phó Giám đốc HPA - cho hay, việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2019 tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản là giải pháp quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam đến đông đảo người dân Nhật Bản. 

AEON là tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản đang ưu tiên nhập khẩu nhiều hơn các mặt hàng của doanh nghiệp Việt Nam thuộc 4 nhóm sản phẩm dệt may, thực phẩm, đồ gia dụng và chăm sóc sức khỏe. Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung ứng cho 1.000 siêu thị AEON trên toàn cầu, Tập đoàn AEON đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp Việt thông qua việc hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực sản xuất của nhà cung ứng Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn của AEON và thị trường Nhật Bản./.

HPA