Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
(HPA) Sự kiện được kỳ vọng là một trong những hoạt động có hiệu quả hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm định hướng xuất khẩu, các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương kích cầu tiêu dùng; hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài.
Chương trình “Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội” do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển xuất khẩu bền vững, phát huy lợi thế so sánh và chuyển đổi mô hình tăng trưởng hợp lý theo chiều sâu, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo vệ môi trường sinh thái và giải quyết các vấn đề xã hội.
Đại biểu và khách mời tham quan gian hàng tại sự kiện xúc tiến thương mại do HPA tổ chức năm 2023- Ảnh: HPA
Chi tiết Chương trình cụ thể như sau:
1. Tên chương trình: Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội.
2. Thời gian và địa điểm: Từ ngày 09/5 - 12/5/2024 (dự kiến).
- Thời gian tổ chức lễ khai mạc (dự kiến): 19h00 ngày 09/5/2024 (thứ Sáu).
- Địa điểm: Khuôn viên Trung tâm MM Mega Market Thăng Long – Số 236 Phạm Văn Đồng, đường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
3. Quy mô: Khoảng 100-120 gian hàng, bao gồm: khu gian hàng trưng bày, giới thiệu, giao thương sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung; khu sản phẩm đặc trưng, làng nghề của các tỉnh/thành phố; không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; không gian trình diễn sản phẩm, quảng bá du lịch, văn hóa…
4. Đối tượng tham gia và sản phẩm trưng bày:
- Đối tượng tham gia: Doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội và các đơn vị (Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại/Khuyến công…) của một số tỉnh, thành phố.
- Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: các sản phẩm định hướng xuất khẩu, có hàm lượng khoa học – công nghệ, hàm lượng đổi mới sáng tạo cao, các sản phẩm kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các sản phẩm thân thiện môi trường; sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng, miền; các sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, trà, cà phê, hàng thủ công, mỹ nghệ, quà tặng, lưu niệm… đảm bảo chất lượng, VSATTP, xuất xứ hàng hóa.
5. Các hoạt động chính trong khuôn khổ chương trình:
- Khai mạc Hội chợ.
- Giới thiệu sản phẩm: các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách, tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, trải nghiệp, trình diễn sản phẩm.
- Kết nối doanh nghiệp: Các nhà phân phối, Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử… giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp… tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung cấp tiêu thụ sản phẩm.
(HPA)