Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Anuga được tổ chức 2 năm 1 lần tại Koelnmesse, Cologne, CHLB Đức là một trong những hội chợ lớn nhất và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Với tổng diện tích mặt bằng là 284.000 m2, mỗi kỳ Hội chợ thu hút khoảng 7.500 doanh nghiệp tham gia trưng bày từ hơn 100 nước trên thế giới tham gia, đón trên 165.000 lượt khách đến từ gần 200 quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc tại Hội chợ. Cùng với Hội chợ Sial Paris tại Pháp diễn ra 2 năm một lần vào các năm lẻ, Hội chợ Anuga tại CHLB Đức diễn ra vào các năm chẵn là hội chợ quan trọng bậc nhất tại Châu Âu, được sự chờ đón của tất cả các doanh nghiệp trên thế giới, trong đó có các doanh nghiệp xuất khẩu nông, thủy sản, thực phẩm và đồ uống Việt Nam. Năm 2019, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ này với sự tư vấn từ các chuyên gia thuộc Cơ quan Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI) trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019, nội dung cụ thể như sau:
(Nguồn internet)
1. Mục tiêu
Quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; Tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu trên Châu Âu; Thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng thực phẩm Việt Nam tại thị trường thế giới.
2. Quy mô: khoảng 250 m2 diện tích trưng bày.
3. Thời gian: từ ngày 05 đến ngày 09 tháng 10 năm 2019.
4. Địa điểm: tại Koelnmesse, Cologne, CHLB Đức.
5. Ngành hàng: rau quả (đóng hộp, đông lạnh, nước ép trái cây), gạo, tiêu, điều, dừa, và mật ong.
6. Đối tượng tham gia: các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực ngành hàng nêu trên.
7. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp
Các doanh nghiệp đăng ký tham gia sẽ được Ban tổ chức đánh giá lựa chọn dựa trên các tiêu chí sau: (1) Năng lực, tiềm năng xuất khẩu của doanh nghiệp đối với thị trường Châu Âu và thế giới, (2) Năng lực chuẩn bị tham gia Hội chợ (sản phẩm trưng bày, trang trí gian hàng, nhân sự phù hợp, kinh nghiệm tham dự các hội chợ, triển lãm quốc tế tương tự) (3) Các chứng chỉ chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế của doanh nghiệp, (4) Báo cáo kết quả tham gia các kỳ hội chợ trước của doanh nghiệp. Ngoài ra Ban tổ chức sẽ tính đến sự cân đối giữa các ngành hàng tham gia (số lượng doanh nghiệp mỗi ngành hàng).
8. Chi phí và đặt cọc
a. Hỗ trợ của Nhà nước
- 100% chi phí gian hàng;
- 100% chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại Triển lãm;
- Tuyên truyền, quảng bá, mời khách đến tham quan và giao dịch tại Hội chợ.
b. Chi phí doanh nghiệp phải chịu khi tham gia chương trình
- 100% các chi phí khác như: xuất nhập cảnh, ăn, ở, đi lại...;
- 100% chi phí liên quan đến các khoản thuế về hàng hoá khi tham gia Hội chợ, chi phí gửi hàng;
- Phí sử dụng các dịch vụ tại Hội chợ: phí dịch vụ thuê thêm thiết bị, thu dọn vệ sinh... (phát sinh thực tế tại Hội chợ, nếu có);
- Chi phí dịch vụ tổ chức Đoàn 9.000.000 đồng/gian. Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu – Cục Xúc tiến thương mại (Đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức Đoàn) sẽ thu chi phí trên từ tiền đặt cọc của các doanh nghiệp tham gia Hội chợ và xuất hóa đơn tài chính cho các doanh nghiệp;
- Phí đăng ký là nhà trưng bày trong nhóm: 250EUR/doanh nghiệp. Đây là phí bắt buộc của Ban tổ chức Anuga đối với tất cả các thành viên trong nhóm gian hàng trưng bày, cụ thể là Khu gian hàng Việt Nam;
- Phí dịch vụ Marketing của Ban tổ chức Hội chợ Anuga: 990EUR/doanh nghiệp;
- Phí phát hành thêm thẻ ra vào Hội chợ: mỗi doanh nghiệp được cấp miễn phí 02 thẻ ra vào Hội chợ. Nếu có nhu cầu đăng ký thêm thẻ ra vào, Quý doanh nghiệp sẽ phải nộp phí. Chi tiết phí cụ thể sẽ được Cục XTTM thông báo tới Quý doanh nghiệp sau.
c. Đặt cọc để tham gia Hội chợ:
- Số tiền đặt cọc: Mỗi doanh nghiệp phải đặt cọc 60 triệu đồng/01 gian hàng ngay khi nộp hồ sơ đăng ký tham gia.
- Tài khoản chuyển tiền đặt cọc:
+ Tên tài khoản: Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu;
+ Số tài khoản: 0011001510883;
+ Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam. Địa chỉ: 33 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm, Hà Nội.
- Nội dung chuyển tiền: [Tên doanh nghiệp] đặt cọc tham dự HC Anuga 2019.
- Phương thức hoàn trả chi phí đặt cọc:
+ Đối với các doanh nghiệp không được lựa chọn tham gia chương trình: Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu – Cục Xúc tiến thương mại sẽ hoàn trả chi phí đặt cọc cho các doanh nghiệp này trong vòng 20 ngày sau khi có quyết định thành lập Đoàn doanh nghiệp tham gia Triển lãm;
+ Đối với các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình: Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu – Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiến hành thanh quyết toán chi phí đặt cọc với các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tham gia chương trình;
+ Trường hợp các doanh nghiệp đã được lựa chọn nhưng hủy tham gia Triển lãm vì bất cứ lý do nào sau ngày 31 tháng 03 năm 2018 (tính theo dấu công văn đến) sẽ không được hoàn trả chi phí đặt cọc. Phần chi phí này sẽ được Ban tổ chức sử dụng để bù đắp chi phí Nhà nước đã thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp thuê mặt bằng, dàn dựng gian hàng, trang trí tổng thể và tuyên truyền quảng bá.
9. Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình
Thực hiện nghiêm chỉnh những nội dung trong Bản cam kết tham gia chương trình (mẫu 4 đính kèm).
(1) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị);
(2) Đơn đăng ký tham dự (mẫu 1 đính kèm);
(3) Danh sách nhân sự (mẫu 2 đính kèm);
(4) Đăng ký giới thiệu thông tin trên Catalogue của Hội chợ (mẫu 3 đính kèm);
(5) Cam kết tham gia chương trình (mẫu 4 đính kèm);
(6) Bản sao các chứng chỉ chất lượng an toàn thực phẩm quốc tế của doanh nghiệp;
(7) Hình ảnh gian hàng của doanh nghiệp đã tham gia tại các hội chợ, triển lãm quốc tế tương tự.
Lưu ý: Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia, gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ tham dự về địa chỉ: quangtp.vietrade@gmail.com (bao gồm cả ảnh sản phẩm và logo chính thức của doanh nghiệp để đăng trên catalogue của Hội chợ). Hồ sơ đăng ký nếu thiếu một trong những văn bản trên sẽ bị loại.
11. Thời hạn đăng ký tham gia: trước ngày 15 tháng 03 năm 2019. Do số lượng gian hàng có hạn, Cục XTTM sẽ đánh giá, lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình và sẽ thông báo chính thức tới Quý doanh nghiệp ngay sau khi danh sách các doanh nghiệp tham gia được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi hồ sơ về:
Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu (Promocen) - Cục Xúc tiến thương mại
Tầng 5, 20 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Tel: 024. 39364792 (máy lẻ 121) Fax: 024. 39369491/4793
Người liên hệ: Anh Trịnh Phú Quang (quangtp.vietrade@gmail.com)./.