Tin tức mới nhất

Sự kiện mới nhất

Ngày hội kết nối đầu tư công nghệ bán dẫn TP Hà Nội

Gần 300 gian hàng sẽ tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2019

Ngày đăng : 19/07/2019

(HPA) Với quy mô gần 300 gian hàng, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2019 sẽ chính thức được tổ chức từ ngày 20-24/11/2019 tại quảng trường Trung tâm thương mại Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các cơ quan Hà Nội, đơn vị liên quan tổ chức từ năm 2014 đến nay.

Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các cơ quan, đơn vị liên quan (Sở Công Thương, Sở NN&PTNT, Trung tâm Xúc tiến Thương mại/Khuyến công...) của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: Sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý; thủy hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.

Lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2018. Ảnh: HPA

Quy mô Hội chợ: 250-300 gian hàng.

Thời gian diễn ra Hội chợ từ ngày 20/11 đến 24/11/2019 tại quảng trường Trung tâm thương mại Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Lễ khai mạc: 19h00 – 21h00 ngày 20/11/2019 (Thứ tư).

Thời gian mở cửa hằng ngày: từ 09h00 đến 21h00

Kết thúc hội chợ: 21h00 ngày 24/11/2019.

Bên cạnh Hội chợ sẽ diễn ra giao thương, kết nối, tư vấn doanh nghiệp có sự tham gia của các nhà phân phối lớn (AEON, Central Group, Lotte…), trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, nhà sản xuất,…; Trình diễn sản phẩm, quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch như Lễ hội thưởng trà, Lễ hội đặc sản miền Trung - Tây Nguyên, trình diễn ẩm thực Hà Nội, biểu diễn nghệ thuật các vùng, miền,...

Nhiều đặc sản được kết nối với người tiêu dùng Thủ đô tại Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2018. Nguồn ảnh: HPA

Sau 5 năm tổ chức thành công, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam không ngừng đổi mới, nâng cao về chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch có uy tín cao được Bộ Công Thương, các tỉnh, thành phố đánh giá cao; là sự kiện thương mại có tính lan tỏa, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của các địa phương, vùng miền trong cả nước đến thị trường Hà Nội và phục vụ xuất khẩu.

Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong và ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến thăm quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam. Đồng thời, sự kiện giúp nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Sự kiện kỳ vọng thu hút khoảng 80.000 - 90.000 lượt doanh nghiệp, người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, giao dịch tại Hội chợ. Cùng với đó, dự kiến lựa chọn được 35-40 sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố giới thiệu tại các "Tuần hàng Hà Nội - Việt Nam năm 2020" tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Pháp,... do thành phố Hà Nội cùng các Bộ ngành Trung ương tổ chức./.

HPA