Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
(HPA) Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương tại các huyện Quốc Oai, Thanh Oai, Thạch Thất dự kiến được tổ chức trong quý I/2024. Đây là hoạt động mua sắm và trải nghiệm hấp dẫn đối với người dân Thủ đô nhân dịp đón xuân Giáp Thìn 2024.
Chương trình Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP 2022 - Ảnh: HPA
Chương trình Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương tại huyện Quốc Oai, Thanh Oai, Thạch Thất là sự kiện do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại; hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương; sản phẩm đặc sản OCOP Hà Nội;
Chi tiết nội dung Chương trình cụ thể như sau:
1. Tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương tại huyện Quốc Oai:
- Thời gian (dự kiến): Từ 3-5 ngày trong Quý I/2024.
- Địa điểm (dự kiến): trên địa bàn huyện Quốc Oai
- Quy mô: Khoảng 100-120 gian hàng, bao gồm: khu gian hàng trưng bày, giới thiệu, giao thương sản phẩm của Doanh nghiệp; khu không gian chung giới thiệu và quảng bá sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm làng nghề của các tỉnh/thành phố; không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; không gian trình diễn sản phẩm, quảng bá du lịch, văn hóa…
- Lễ khai mạc Hội chợ (dự kiến): 1 buổi trong thời gian diễn ra chương trình.
2. Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương tại huyện Thanh Oai
- Thời gian (dự kiến): Từ 3-5 ngày trong Quý I/2024.
- Địa điểm (dự kiến): trên địa bàn huyện Thanh Oai.
- Quy mô: Khoảng 100-120 gian hàng, bao gồm: khu gian hàng trưng bày, giới thiệu, giao thương sản phẩm của Doanh nghiệp; khu không gian chung giới thiệu và quảng bá sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm làng nghề của các tỉnh/thành phố; không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; không gian trình diễn sản phẩm, quảng bá du lịch, văn hóa…
- Lễ khai mạc Hội chợ (dự kiến): 1 buổi trong thời gian diễn ra chương trình.
3. Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương tại huyện Thạch Thất
- Thời gian (dự kiến): Từ 3-5 ngày trong Quý I/2024.
- Địa điểm (dự kiến): trên địa bàn huyện Thạch Thất.
- Quy mô: Khoảng 100-120 gian hàng, bao gồm: khu gian hàng trưng bày, giới thiệu, giao thương sản phẩm của Doanh nghiệp; khu không gian chung giới thiệu và quảng bá sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm làng nghề của các tỉnh/thành phố; không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; không gian trình diễn sản phẩm, quảng bá du lịch, văn hóa…
4. Đối tượng tham gia và sản phẩm trưng bày:
Doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các đơn vị (Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại/Khuyến công…) của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng… đảm bảo chất lượng, VSATTP, xuất xứ hàng hóa.
5. Các nội dung thực hiện khác
a, Trưng bày, quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm, giao thương kết nối daonh nghiệp:
- Giới thiệu sản phẩm: các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, trải nghiệm, trình diễn sản phẩm.
- Kết nối doanh nghiệp: Các nhà phân phối, Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử… giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp… tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm
- Tư vấn, nâng cao năng lực canh tranh cho các doanh nghiệp; chất lượng mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với nhu cầu, tiêu chuẩn thị trường trong nước và xuất khẩu.
b, Các hoạt động bên lề
- Trình diễn sản phẩm.
- Trải nghiệm làm thử sản phẩm.
- Trình diễn các hoạt động văn hóa địa phương.
Chương trình được tổ chức để hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài. Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
HPA