Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Dương lịch, không khí mua sắm càng trở nên sôi động với hàng loạt chương trình khuyến mãi. Đây là cơ hội để người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm chất lượng, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cuối năm.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
Tiếp nối thành công của năm 2019, Hội chợ "Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) Hà Nội 2020” đã khai mạc chiều 6-11. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu tham dự.
Với quy mô gần 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng nghìn sản phẩm của 26 tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Nam, Quảng Trị, Nghệ An, Tuyên Quang, Hưng Yên, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Lào Cai, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên..., hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn vào hệ thống phân phối hiện đại của Tập đoàn AEON Việt Nam và AEON toàn cầu.
Do hội chợ được tổ chức bên trong siêu thị AEON nên tất cả các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại hội chợ là những sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố bảo đảm chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội cho hay, hội chợ được triển khai nhằm thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản. Trong đó, các bên thống nhất hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Hội chợ sẽ đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội nâng cao năng lực kinh doanh và chất lượng sản phẩm một cách bài bản để tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON Nhật Bản, qua đó có định hướng sản xuất, chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản. Ban tổ chức đã lựa chọn được ít nhất 20 doanh nghiệp để làm việc trực tiếp với phía Tập đoàn AEON.
* Chiều cùng ngày, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức diễn đàn “Kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản an toàn thành phố Hà Nội năm 2020”. Diễn đàn nằm trong khuôn khổ Hội chợ "Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) Hà Nội 2020”.
Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội, đây là sự kiện thường niên do Trung tâm phối hợp với Dự án Jica Safe Crop tổ chức từ năm 2017 đến nay. Diễn đàn đã, đang tạo ra nhiều cơ hội gặp gỡ, kết nối, hợp tác kinh doanh, phân phối và tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, đây là cơ hội để các nhà sản xuất trong nước được các doanh nghiệp Nhật Bản trao đổi kinh nghiệm ứng dụng công nghệ mới, giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường trong nông nghiệp của Nhật Bản, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm đầu ra. Sự kiện cũng góp phần nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng trong việc tiêu dùng thực phẩm an toàn.
Trong khuôn khổ của diễn đàn, các công ty vật tư nông nghiệp của Nhật Bản đã trình bày kinh nghiệm áp dụng các kỹ thuật canh tác tiên tiến, công nghệ mới, giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, thân thiện môi trường. Các nhóm sản xuất của Hà Nội, gồm: Hợp tác xã nông nghiệp Yên Phú, hợp tác xã nông nghiệp Vĩnh Phúc, đã trình bày quy trình sản xuất của mình, đồng thời mong muốn kết nối đưa sản phẩm của hợp tác xã vào hệ thống kênh phân phối hiện đại. Ở chiều ngược lại, các đơn vị thu mua, phân phối cũng đưa ra những nhu cầu về sản phẩm và yêu cầu đối với đơn vị cung ứng. Trong khuôn khổ diễn đàn đã diễn ra các hoạt động kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất và nhà phân phối.
(Theo Thanh Hiền, Báo Hànộimới, ngày 06/11/2020)