Chiều 30-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự.
(HPA) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”. Chương trình diễn ra từ ngày 09-11/12/2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 của Trung tâm
(HPA) Nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu, tìm đầu ra cho các sản phẩm OCOP và thực hiện Biên bản ghi nhớ giữaUBND thành phố Hà Nội với Tập đoàn AEON (Nhật Bản), Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON – VIETNAM.
Ngày 05/6/2019, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 131/KH-UBND giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì tổ Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON – VIETNAM. Đây là một sự kiện quan trọng nhằm quảng bá, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm OCOP trong lĩnh vực sản xuất, chế biến các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn thành phố Hà Nội, góp phần đạt mục tiêu thực hiện phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2019.
Thông tin chương trình:
1. Thời gian tổ chức: Từ ngày10/10/2019 đến hết ngày 13/10/2019.
2. Địa điểm: Trung tâm Thương mại AEON MALL Long Biên (Số 27 đường Cổ Linh, phường Long Biên, quận Long Biên, thành phố Hà Nội).
3. Quy mô:
- Số gian hàng tham gia (dự kiến) từ 80-100 gian.
- Đối tượng tham gia: Từ 50-70 tổ chức, đơn vị, gồm: Các tổ chức, cá nhân sản xuất sản phẩm OCOP trong lĩnh vực nông nghiệp của thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành phố liên quan; các tổ chức, cá nhân tham gia các chuỗi liên kết sản xuất trên địa bàn thành phố và một số tỉnh, thành phố đã được các cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận an toàn, hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
4. Gian hàng trưng bày tại Hội chợ:
Các mặt hàng tập trung gồm nhóm ngành hàng nông sản, nông sản chế biến để thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP nông nghiệp:
+ Sản phẩm trồng trọt trái cây (Bưởi Diễn, chuối tiêu hồng Vân Nam, ổi Đông Dư, cam Canh);
+ Rau, củ (Măng tây Hồng Thái, rau cần Khai Thái, nấm Kinoko Thanh Cao, khoai lang Đồng Thái, rau hữu cơ);
+ Sản phẩm chăn nuôi (Gà đồi Ba Vì, Gà mía Sơn Tây, Bò BBB, đà điểu Ba Vì, vịt cỏ Vân Đình);
+ Lương thực, thực phẩm (Gạo Tam Hưng, gạo nếp cái hoa vàng, miến dong, bún gạo, gạo đặc sản, gạo hữu cơ);
+ Sản phẩm chế biến (Chè Ba Trại, kẹo lạc Đường Lâm, chè lam Thạch Xá, bánh chưng Thanh Trì, bánh giầy Quán Gánh, cốm làng Vòng),...
+ Các sản phẩm làng nghề chế biến tiêu biểu khác.
5. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia:
Đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội chợ đảm bảo đầy đủ các giấy tờ pháp lý theo quy định của pháp luật: Đơn đăng ký tham dự; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hợp pháp; các loại chứng chỉ, chứng nhận chất lượng sản phẩm theo quy định.
Ưu tiên: Những doanh nghiệp sản xuất, phân phối có quy trình sản xuất tốt, hữu cơ, công nghệ cao có chứng chỉ, chứng nhận theo quy định; các tổ chức doanh nghiệp đã tham gia website Nông sản an toàn Hà Nội.
6. Các hoạt động diễn ra trong Hội chợ:
+ Hoạt động trưng bày, quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm, giao thương kết nối doanh nghiệp tại Hội chợ;
+ Hội nghị, hội thảo;
+ Trình diễn sản phẩm, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng tham gia hội chợ; trình diễn ẩm thực, sản phẩm OCOP của các quận, huyện, thị xã; các tiết mục biểu diễn nghệ thuật trong thời gian diễn ra Hội chợ; trình diễn nghệ thuật ẩm thực trà, trà sen Hà thành,...
Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2019 diễn ra vào lúc 9h00 ngày 08/6/2019 tại sảnh chính AEON Lake Town, Saitama, Nhật Bản (hình ảnh sự kiện Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2019 tại Nhật Bản, nguồn: HPA)
Tuần hàng là một trong những nhiệm vụ chính trong việc thực thi Biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa UBND thành phố Hà Nội với Tập đoàn AEON (Nhật Bản) và phát huy những kết quả đạt được trong công tác triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá thiêu thụ sản phẩm, hàng hóa nông sản giai đoạn 2017 – 2018 của Thành phố. Qua đó, hưởng ứng thiết thực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị trên địa bàn thành phố Hà Nội, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 – 2020 của Chính phủ.
Hàng nông sản của Hà Nội cũng như của Việt Nam được trưng bày ngay ngắn trên các quầy hàng tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại của AEON, tỉnh Saitama và vùng Kanto, Nhật Bản (hình ảnh sự kiện Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2019 tại Nhật Bản, nguồn: HPA)
Thông qua Hội chợ, Ban tổ chức sẽ giúp hỗ trợ doanh nghiệp, các đơn vị cung cấp sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến trên địa bàn thành phố Hà Nội, nâng cao kiến thức, kĩ năng tiếp cận trực tiếp hệ thống bán lẻ hiện đại trong nước, từ đó tạo cơ sở vững chắc đưa hàng hóa Việt Nam vào kênh phân phối bán lẻ tại thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó tạo cơ hội cho các doanh nghiệp của Thành phố và một số tỉnh lân cận giới thiệu sản phẩm, công nghệ và tìm kiếm cơ hội hợp tác, sản xuất kinh doanh với các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp và chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất. Các doanh nghiệp cũng sẽ được tiếp cận, cập nhật thông tin về thị trường, các dịch vụ, chế độ chính sách liên quan đến phát triển nông nghiệp, nông thôn của các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế; từ đó tạo mối liên kết chặt chẽ giữa Nhà nước – Nhà khoa học – Nhà doanh nghiệp – Nhà nông.
UBND thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công Thương phối hợp với Công ty TNHH AEON Việt Nam, AEON Long Biên, cùng các Sở, ban, ngành liên quan của Hà Nội và các tỉnh chuẩn bị, tổ chức để sự kiện hiệu quả, đạt được mục tiêu đề ra./.
HPA