Quảng bá du lịch Hà Nội, Việt Nam tại Bắc Mỹ

Quảng bá du lịch Hà Nội, Việt Nam tại Bắc Mỹ

  • Ngày đăng21/08/2018
  • Lượt xem313

(HPA) Từ ngày 15/9/2018 – 24/9/2018, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) và các đơn vị liên quan tổ chức road show tại thành phố Washington D.C (Mỹ) và chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Hà Nội, Việt Nam tại thành phố New York (Mỹ), Toronto (Canada).

Đoàn Việt Nam quảng bá du lịch tại KOTFA 2018

Mỹ là một trong 10 thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng. Khách du lịch Mỹ là khách có khả năng chi trả cao nhất, lưu trú dài ngày nhất và Việt Nam cũng được xem là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách Mỹ. Ngoài ra, Việt Nam luôn được đánh giá cao và nhận được sự quan tâm của khách du lịch Mỹ với ấn tượng tốt về vẻ đẹp hoang sợ, với ẩm thực độc đáo, hấp dẫn và sự thân thiện, mến khách của người dân. Giống như Mỹ, thị trường khách Canada cũng là thị trường khách có khả năng chi trả cao. Lượng khách Canada đến du lịch Việt Nam tăng lên liên tục trong những năm qua. Tuy tổng lượng khách Canada đến Hà Nội và Việt Nam còn ở mức tiềm năng, Hà Nội cần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch tại thị trường này để tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Nắm bắt xu hướng du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã lên kế hoạch và đề xuất HPA phối hợp tổ chức roadshow tại Bắc Mỹ nhằm giới thiệu hình ảnh điểm đến Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm du lịch đặc sắc giàu bản sắc văn hóa và ẩm thực Hà Thành phù hợp với thị hiếu người Mỹ nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường, đồng thời mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác tại thị trường Bắc Mỹ.

Theo kế hoạch, đoàn Hà Nội, Việt Nam sẽ gồm các cán bộ của HPA, Sở Du lịch Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Hà Nội và khoảng 15-20 doanh nghiệp Lữ hành quốc tế, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp của Hà Nội, Việt Nam và các đơn vị phối hợp hoạt động xúc tiến du lịch. Chương trình được dự kiến như sau:

Ngày 17/9/2018, tổ chức Roadshow tại Toronto (Canada)

Ngày 18/9 – 19/9/2018, làm việc với Cơ quan quản lý du lịch Hoa Kỳ và tổ chức Roadshow tại Washington D.C (Mỹ)

Ngày 20/9 – 21/9/2018, làm việc với các hãng hàng không lớn của Mỹ (American Airlines, United Airlines) và tổ chức Roadshow tại New York (Mỹ)

Theo chiến lược xúc tiến du lịch đến 2020 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, thị trường Bắc Mỹ là thị trường tưu tiên để quảng bá, marketing du lịch của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Việc tổ chức đoàn xúc tiến du lịch thị trường Bắc Mỹ lần này dự kiến sẽ đem đến nhiều kết quả tích cực tăng cường quan hệ hợp tác và trao đổi với các cơ quan/Hiệp hội du lịch Mỹ, quảng bá hình ảnh điểm đến thân thiện, hấp dẫn của du lịch Hà Nội./.

HPA


Các tin đã đưa: