Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019: Giảm giá sâu lên đến 90% tại các “Điểm Vàng”

Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019: Giảm giá sâu lên đến 90% tại các “Điểm Vàng”

  • Ngày đăng09/11/2019
  • Lượt xem636

(HPA) Ngày 9/11, Đoàn công tác của Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã đi kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện bán hàng khuyến mại tại các doanh nghiệp “Điểm Vàng” Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2019.

Đây là năm thứ 11, Hà Nội tổ chức Tháng Khuyến mại nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”. Tuy nhiên để kiểm soát chặt chẽ doanh nghiệp có thực sự giảm giá theo cam kết với Ban Tổ chức, Sở Công Thương Hà Nội, lực lượng quản lý thị trường và HPA đã tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại 2019 như: hệ thống siêu thị Vinmart, Trung tâm Media Mart, siêu thị Big C, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI,…Qua kiểm tra, các đơn vị đã thực sự đồng loạt giảm giá sâu nhiều mặt hàng từ 10%-70% và cao hơn đối với điện máy, hàng gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang... cùng với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khác.

Trần Thị Phương Lan - PGĐ Sở Công Thương Hà Nội và đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện khuyến mại tại Siêu thị Big C Thăng Long. Ảnh: HPA

Sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” diễn ra từ  09-11/11 trên địa bàn TP Hà Nội được triển khai với 60 Điểm Vàng. Ngay ngày đầu tiên diễn ra sự kiện “Ngày vàng khuyến mại”, nhiều Điểm Vàng đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người dân đến mua sắm. Tại hầu hết các Điểm Vàng, lượng khách hàng và doanh số bán hàng trong ngày Vàng đều tăng cao so với những ngày cuối tuần trước đó.

Sau nhiều năm tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội, năm nay Siêu thị Big C Thăng Long có hơn 1.200 sản phẩm được khuyến mại giảm giá từ 10-50%. Cùng đó, Big C áp dụng chương trình giá rẻ mỗi ngày với trên 50 sản phẩm. Đây là các sản phẩm tốt và giá cả luôn được giữ ở mức tốt nhất so với thị trường như đối với sản phẩm: dưa hấu, dưa chuột, cà chua… Đồng thời áp dụng chương trình khuyến mại cuối tuần mua nhiều được hưởng lợi nhiều…

Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long chia sẻ, việc truyền thông cho Tháng Khuyến mại đã hỗ trợ rất lớn cho các doanh nghiệp có thể quảng bá được thương hiệu cũng như thông tin truyền thông rộng rãi đến khách hàng về Tháng Khuyến mại Hà Nội và các điểm tham gia, từ đó người tiêu dùng biết được nhiều thông tin và đến với Big C nhiều hơn.

Đáng chú ý, năm nay, không chỉ tham gia từ các hệ thống siêu thị mà còn rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử kết hợp giữa mua sắm truyền thống, mua sắm điện tử với các chương trình khuyến mại để người tiêu dùng được trải nghiệm.

Tại hệ thống siêu thị Vinmart Time City, ông Nguyễn Xuân Phú, Giám đốc Siêu thị cho biết, Tháng Khuyến mại năm nay, Vinmart đã giảm giá hơn 1.000 sản phẩm chủ yếu là hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống… với khuyến mại lên đến 40% - 50%. Lượng hàng hóa phục vụ cho khách hàng tăng lên 30%.

Tại Siêu thị Vinmart Time City % lượng hàng hóa phục vụ cho khách hàng tăng lên 30%. Ảnh: HPA

Đặc biệt, hưởng ứng chương trình mua sắm tiêu dùng 4.0, Vinmart đang phát triển chuỗi mua sắm hiện đại như ra ứng dụng Scan&Go (mua sắm từ xa) và ứng dụng mua sắm qua VinID, sắp tới sẽ ra một chương trình lớn về mua sắm online Vinmart.com. Đây là trang số hóa cẩm nang mua sắm trên mạng, tất cả những sản phẩm mua sắm mà Vinmart có đều đưa lên trang và để phục vụ khách hàng tốt nhất. Để khuyến khích khách hàng trải nghiệm ứng dụng này, Vinmart làm nhiều chương trình tri ân khách hàng thân thiết và tìm kiếm khách hàng mới như: tặng voucher giảm giá, kèm khuyến mại, bốc thăm trúng thưởng…

Kiểm tra tại Trung tâm Media Mart Long Biên, ông Trần Thanh Hải, Quản lý sàn Trung tâm cho biết, là một trong những Điểm Vàng tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019, Công ty Cổ phần Media Mart Việt Nam có hàng nghìn các sản phẩm khuyến mại với mức giảm giá từ 15-70% tại các Điểm Vàng Media Mart cũng như trên toàn hệ thống Media Mart. Tập trung vào hầu hết các mặt hàng, trong đó, trọng tâm là các sản phẩm mùa vụ như bình tắm nước nóng, sản phẩm Smart Tivi, điều hòa 2 chiều, khoảng 50% các sản phẩm bầy bán tại siêu thị tham gia vào Tháng Khuyến mại.

Sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” được kỳ vọng sẽ là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng. Ảnh: HPA

Qua kiểm tra cho thấy, các doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019 và sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” kỳ vọng sẽ kích cầu tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng, là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng đem lại lợi ích giá trị từ hai phía.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm nay, người tiêu dùng sẽ đón nhận lượng sản phẩm khuyến mại rất lớn với gần 100 nghìn mặt hàng của các doanh nghiệp đăng ký tham gia. Các mặt hàng ngày càng được giảm giá sâu hơn với mức giảm giá thấp nhất là 10% và cao nhất lên đến 90%.

Khẳng định chất lượng sản phẩm là yếu tố được quan tâm hàng đầu, bà Trần Thị Phương Lan cho hay, tất cả các sản phẩm tham gia chương trình Tháng Khuyến mại đều phải đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước là Sở Công Thương và qua các khâu kiểm soát từ phòng nghiệp vụ kế hoạch tài chính tổng hợp của Sở.

Bên cạnh đó, các đội quản lý thị trường trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội và lực lượng thanh tra của Sở sẽ cũng vào cuộc phối hợp đồng bộ, bảo đảm các hàng hóa trong suốt thời gian diễn ra Tháng Khuyến mại đều phải đáp ứng được tiêu chuẩn, tiêu chí chất lượng, truy xuất được nguồn gốc. Đồng thời, xử lý nghiêm những doanh nghiệp nhái điểm Vàng khuyến mại để giảm giá hàng hóa không bảo đảm chất lượng, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Việc tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019 tiếp tục khẳng định đây là một trong những giải pháp tích cực, có hiệu quả của Hà Nội trong việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu trong những tháng cuối năm 2019 và những năm tiếp theo./.

HPA


Các tin đã đưa: