Tin tức mới nhất

Sự kiện mới nhất

Ngày hội kết nối đầu tư công nghệ bán dẫn TP Hà Nội

Trình diễn chế biến ẩm thực góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại Pháp

Ngày đăng : 28/06/2018

(HPA) Việc khách hàng Pháp cảm nhận và hiểu rõ thêm về sản phẩm nông sản Việt Nam cũng sẽ góp phần quảng bá giới thiệu những nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng.

Lễ cắt băng khai mạc Tuần hàng Nông sản Việt Nam 2018.

Tuần hàng Nông sản Việt Nam 2018 lần đầu tiên được tổ chức tại chợ đầu mối Rungis, Pháp - chợ đầu mối nông sản lớn nhất châu Âu cũng là sự kiện xúc tiến thương mại dành cho các sản phẩm nông sản Việt Nam có quy mô lớn lần đầu tiên tại nước ngoài. Tuần hàng do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố (HPA) chủ trì.

Tham gia Tuần hàng, công tác chuẩn bị tổ chức, lựa chọn sản phẩm, doanh nghiệp tham gia; chào hàng, kết nối doanh nghiệp cũng như tư vấn trực tiếp cho các doanh nghiệp tham gia… được triển khai sớm đã giúp lựa chọn được các mặt hàng phù hợp, tiềm năng để quảng bá, giới thiệu tại Tuần hàng. Theo đó, giao dịch của các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Pháp bước đầu đã đạt được kết quả khả quan.
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp tham gia có sự chuẩn bị kỹ lượng về sản phẩm, tài liệu quảng bá đã giúp nâng cao được hiệu quả giao dịch, kết nối với các đối tác.

Các đại biểu tham quan, thưởng thức trà Việt tại "Tuần hàng nông sản Việt Nam 2018” tại chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis, ngoại ô Paris (Pháp).

Diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 25/6-27/6), bên cạnh nhiều sản phẩm nông sản có chất lượng tốt, nổi tiếng của Việt Nam; hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm kết hợp với trình diễn, chế biến ẩm thực, quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại Tuần hàng cũng đã góp phần tạo ấn tượng mạnh mẽ và sự đánh giá cao của các đối tác Pháp.

Điển hình, khách tham quan rất thích thú, hào hứng với màn trình diễn món ăn truyền thống Việt Nam (phở, nem rán, món cuốn tôm và xoài, cá hấp lá sen… do ông Didier Colou (nguyên Bếp trưởng của Khách sạn Metrophole) - một người Pháp rất yêu mến và hiểu về ẩm thực Việt Nam.

Màn trình diễn món ăn Pháp sử dụng nguyên liệu gia vị, nông sản Việt Nam (tiêu, ớt, nước cốt chanh, sản phẩm từ dừa, các loại rau gia vị, hoa quả…) do ông Bertignac  - đầu bếp tại Pháp thực hiện cũng góp phần tạo dấu ấn không nhỏ đối với các quan khách và đối tác.

Cũng tại Tuần hàng, nghệ nhân Nguyễn Cao Sơn của Việt Nam trình diễn nghệ thuật pha, thưởng trà Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm trà ướp từ các loại hoa tự nhiên đang được ưa chuộng tại Pháp khiến nhiều người thích thú, thưởng lãm.

Có thể khẳng định, hoạt động chế biến ẩm thực Việt Nam là điểm nhấn của Tuần hàng. Thông qua việc thưởng thức các món ăn, khách hàng Pháp có thêm cơ hội cảm nhận và hiểu rõ thêm về sản phẩm nông sản Việt Nam. Kết quả này góp phần quảng bá giới thiệu những nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của Việt Nam nói chung Hà Nội nói riêng./.

HPA