Điểm lại một số hoạt động nổi bật của HPA trong công tác xúc tiến thương mại

Điểm lại một số hoạt động nổi bật của HPA trong công tác xúc tiến thương mại

  • Ngày đăng22/12/2018
  • Lượt xem236

(HPA) Năm qua, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã tiến hành nhiều hoạt động xúc tiến thương mại lớn tại thị trường trong nước và nước ngoài.

Cụ thể, tại thị trường trong nước, HPA đã tổ chức tham dự Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2018 tại thành phố Cần Thơ, Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018 và Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2018 (tháng 4/2018); tham dự “Triển lãm quốc tế Da & Giày lần thứ 20 tại Thành phố Hồ Chí Minh” (từ ngày 09/7- 14/7/2018);  Tham dự Hội chợ Thương mại quốc tế Festival Huế 2018 (từ ngày 24/4-30/4/2018); Tổ chức tham dự Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2018 (từ ngày 25/4-3/5/2018).

Ngoài tổ chức tham dự “Hội chợ Công thương khu vực Miền Trung - Tây Nguyên-Nhịp Cầu Xuyên Á-Quảng Trị 2018” (từ ngày 24/7 đến ngày 30/7/2018; Phối hợp với tổ chức JICA xây dựng và ra mắt chuyên trang "Nông sản an toàn; HPA còn phối hợp với Ban quản lý dự án JICA, Ban quản lý dự án Tỉnh Quảng Nam tổ chức Chương trình “Gặp mặt giao lưu nghệ nhân làng nghề truyền thống Quảng Nam và Hà Nội” tại Hà Nội từ ngày 17/10-19/10/2018.

Đồng thời, HPA phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội tổ chức Hội thảo thúc đẩy kinh doanh nông nghiệp hướng hữu cơ và ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn Hà Nội; phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị kết nối cung – cầu nông sản thực phẩm và giải pháp phát triển, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp bền vững của Thành phố.

Ngoài ra, HPA còn tổ chức Chương trình Tháng khuyến mại; Các tuần hàng giới thiệu sản phẩm hàng hóa các tỉnh thành; Hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa; Hội chợ đặc sản vùng miền với gần 300 doanh nghiệp của 56 tỉnh thành tham dự; Tổ chức một số Hội nghị, Hội thảo; tham gia một số các Hội chợ giúp kết nối doanh nghiệp Hà Nội với các tỉnh thành trong việc quảng bá tiêu thụ sản phẩm.

Tại thị trường nước ngoài, HPA đã tiến hành 7 hoạt động xúc tiến thương mại lớn. Cụ thể:

Tổ chức đoàn công tác tham dự Triển lãm Ambiente 2018 (Triển lãm chuyên ngành quà tặng, nội ngoại thất, TCMN lớn nhất thế giới) tại Đức kết hợp nghiên cứu công nghệ hàng quà tặng, in 3D cho sản phẩm gốm sứ tại Hà Lan từ ngày 03/2-14/2/2018.

Tổ chức thành công Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật Bản (tháng 6/2018);

Tổ chức thành công Tuần hàng Nông sản Việt Nam tại chợ Đầu mối nông sản Rungis, kết hợp quảng bá, xúc tiến du lịch tại Cộng hòa Pháp;

 Tổ chức đoàn xúc tiến và giao dịch thương mại ngành da giày - túi xách tại Italia và Đức từ ngày 14/6-23/6/2018;

Tổ chức tham gia Triển lãm quốc tế ngành cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ M-TECH 2018 tại Nhật Bản từ ngày 19/6-24/6/2018.

Tham gia Tuần hàng và du lịch Việt Nam năm 2018 tại Thái Lan (từ ngày 20/8-27/8/2018.

 Tham dự  Hội chợ sách Frankfurt diễn ra từ ngày 08/10/2018 - 16/10/2018 tại Trung tâm triển lãm Messe Frankfurt, Frankfurt am Main, CHLB Đức./.

HPA

 


Các tin đã đưa: