Hội chợ Thương mại quốc tế Nha Trang 2019: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm

Hội chợ Thương mại quốc tế Nha Trang 2019: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm

  • Ngày đăng18/10/2019
  • Lượt xem219

(HPA) Được tổ chức từ ngày 27/8-02/9/2019, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hội chợ Thương mại quốc tế Nha Trang năm 2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp; góp phần hỗ trợ thiết thực doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác, mở rộng hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm tại Nha Trang nói riêng và các tỉnh khu vực Nam Trung bộ nói chung.

hoi cho thuong mai quoc te nha trang 2019 diem mua sam hap dan trong dip le quoc khanh

Gian hàng của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hà Nội với nhiều đặc sản phong phú, trưng bày đẹp mắt đã thu hút đông du khách. Ảnh: Báo Công thương điện tử

Hội chợ Thương mại quốc tế Nha Trang 2019 tại Khánh Hòa thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 đã được Bộ Công Thương phê duyệt, hưởng ứng năm Du lịch quốc gia do tỉnh Khánh Hòa đăng cai tổ chức.

Hội chợ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội giữa Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước; Quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội đến đông đảo người tiêu dùng, du khách trong nước và nước ngoài.

Với quy mô 300 gian hàng; hội chợ đã thu hút sự quan tâm tham gia của 11 tỉnh, thành phố cùng nhiều doanh nghiệp lớn, uy tín trong cả nước.

Tham gia Hội chợ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) tổ chức Khu gian hàng thành phố Hà Nội với quy mô 90 m2 được thiết kế, dàn dựng thể hiện hình ảnh của Thủ đô, với mục đích quảng bá hình ảnh và các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của Hà Nội như: Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc sản, quà tặng... tiêu biểu của doanh nghiệp thành phố Hà Nội gồm: Mật ong và các sản phẩm từ ong; các loại trái cây sấy khô (mít sấy, hạt sen...); các loại thảo dược (đẳng sâm Ngọc Linh, hoa tam thất, hoa cúc chi, cao chè vằng…); bánh phở khô Hà Nội. Các sản phẩm lụa tơ tằm (quần áo thời trang, áo dài truyền thống, khăn lụa, quà tặng...); sản phẩm túi, ví thủ công từ chất liệu truyền thống (cói, mây tre lá thêu tay...); các sản phẩm làng nghề truyền thống (sản phẩm tò he, thêu ren); sản phẩm tiêu dùng, gia dụng (chăn ga, gối, thiết bị chiếu sáng...).

Bên cạnh đó, HPA đã bố trí khu vực quảng bá, giới thiệu hình ảnh, ấn phẩm xúc tiến du lịch Thủ đô, trưng bày một số ấn phẩm nổi bật về du lịch, một số vật phẩm du lịch, tờ rơi, tour tuyến của Thủ đô Hà Nội với người dân và du khách quốc tế. Tổ chức giới thiệu, quảng bá một số chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch của Thành phố qua các hình thức ấn phẩm, hình ảnh;…

HPA cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp có sản phẩm giới thiệu tại Khu gian hàng TP Hà Nội tổ chức các hoạt động khuyến mại, phát quà tặng và dùng thử sản phẩm tại Khu gian hàng để thu hút và quảng bá tới người dân tỉnh Khánh Hòa, các tỉnh, thành phố trong cả nước và đặc biệt là khách du lịch trên địa bàn tỉnh.

Bên lề Hội chợ, HPA tổ chức hoạt động kết nối, giao thương với doanh nghiệp, nhà phân phối trên địa bàn tỉnh và khu vực; khảo sát, làm việc, kết nối với một số đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh lân cận;...

Kết quả sau 6 ngày tham dự Hội chợ, một số sản phẩm của doanh nghiệp Thành phố đã kết nối và tìm được các đại lý phân phối, giới thiệu sản phẩm tại thành phố Nha Trang và khu vực phía Nam như: Sản phẩm mật ong, trà, bánh phở khô, sản phẩm lụa tơ tằm, hàng thêu tay, chăn ga, gối cao su non...Trong đó một số kết quả nổi bật đã có trực tiếp tại Hội chợ như: các sản phẩm quà tặng (khăn, vòng, trang phục làm từ tơ tằm của HTX Vạn Phúc đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng; mật ong và các sản phẩm từ ong của Công ty CP Ong Miền Núi đã kết nối đại lý TPHCM với TP Nha Trang và giới thiệu đi một số tỉnh khu vực Nam Trung bộ.

Khu gian hàng của TP Hà Nội được đánh giá trang trí, dàn dựng đẹp mắt, sản phẩm phong phú và chất lượng, từ đó thu hút đông đảo khách hàng thăm quan, giao dịch, đặc biệt nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Nha Trang và khách quốc tế, góp phần phát triển, mở rộng thị trường phân phối, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường phía Nam...

Có thể thấy, việc TP Hà Nội tham gia Hội chợ Thương mại quốc tế Nha Trang 2019 tại Khánh Hòa là hoạt động có ý nghĩa, quảng bá hình ảnh Thủ đô; tăng cường liên kết giữa Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; tăng cường trao đổi hàng hóa hai chiều; tiếp cận nắm bắt nhu cầu, thị hiếu, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về sản phẩm, dịch vụ, giá cả, chất lượng, mẫu mã... hàng hóa thương hiệu Việt./.

HPA


Các tin đã đưa: