Hà Nội đẩy mạnh Tháng khuyến mại không tiền mặt

Hà Nội đẩy mạnh Tháng khuyến mại không tiền mặt

  • Ngày đăng30/07/2019
  • Lượt xem421

“Khởi đầu cho giai đoạn tiếp theo, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 với chủ đề “Tháng khuyến mại Hà Nội – Tiêu dùng 4.0” sẽ có nhiều cách thức bán hàng online hướng tới không tiền mặt”.

 

Thông tin chi tiết tại website thangkhuyenmaihanoi.vn; fanpage: Tháng khuyến mại Hà Nội hoặc gọi hotline 024.1081.

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 được triển khai với quy mô 500 doanh nghiệp từ ngày 01/11 – 30/11 với chuỗi các hoạt động khuyến mại giảm giá hấp dẫn có mức giảm giá sản phẩm tối đa lên tới 100%.

Đây là khẳng định của bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó GĐ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA), đơn vị chủ trì thực hiện chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 tại Hội nghị Triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 diễn ra sáng nay (30/7).

“Hút” nhiều doanh nghiệp

Theo xu thế phát triển, làn sóng công nghiệp 4.0 đã và đang có những tác động không nhỏ đến xu hướng tiêu dùng của người dân trên thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng. Vì vậy theo bà Mai Anh, các hãng sản xuất, các hệ thống kinh doanh, phân phối cần liên tục có sự cải tiến và ứng dụng công nghệ trong sản phẩm, dịch vụ nhằm tăng cường trải nghiệm cho người tiêu dùng.

“Giờ đây việc mua sắm không chỉ là tìm đến các cửa hàng mà ngay tại nhà, tại văn phòng hoặc một địa điểm công cộng, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua cho mình những sản phẩm phù hợp với mức giá vô cùng ưu đãi”, bà Mai Anh nhìn nhận.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 có nhiều điểm mới.

Đại diện HPA cho hay, sau 10 năm tổ chức thường niên, năm 2019 Tháng khuyến mại Hà Nội sẽ thúc đẩy các hình thức mua sắm thông minh góp phần tiết kiệm thời gian, vật chất cho người tiêu dùng cũng như tăng cường sự kết nối giữa cơ quan quản lý với các tổ chức, doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng nhằm đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn, linh hoạt theo sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4…

“Đây là năm khởi đầu cho giai đoạn tiếp theo với mục tiêu bán hàng online hướng tới không sử dụng tiền mặt”, bà Mai Anh nói.

Cũng theo bà Mai Anh, Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 được triển khai với quy mô 500 doanh nghiệp từ ngày 01/11 – 30/11 với chuỗi các hoạt động khuyến mại giảm giá hấp dẫn có mức giảm giá sản phẩm tối đa lên tới 100%.

Trao đổi với DĐDN, bà Nguyễn Thị Đông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho rằng, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 thu hút người dân với nhiều hoạt động hơn so với những năm trước. Cụ thể như Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra 20h00 ngày 1/11 tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên kênh 1- Đài Phát Thanh & Truyền Hình Hà Nội; Sự kiện “Ngày hội tiêu dùng 4.0” diễn ra trong 03 ngày 01,02,03/11 với 20 Booth gian hàng tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ.

“Tại sự kiện, người tiêu dùng chúng tôi sẽ được tận hưởng và trải nghiệm mua sắm thông minh với nhiều ưu đãi từ các doanh nghiệp và thương hiệu lớn”, bà Đông nói.

Ngoài ra, sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” diễn ra trong 03 ngày 01,02,03/11 tại Khu vực nhà Bát giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ, với 60 gian hàng của các doanh nghiệp vận chuyển, hàng không, du lịch, lữ hành cùng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá vé may bay, tour du lịch trong và ngoài nước; sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” trong 02 ngày 9,10/11 tại 60 điểm vàng là các hệ thống siêu thị, Trung tâm thương mại, website thương mại điện tử lớn với nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi shock từ các doanh nghiệp; sự kiện “Hội chợ vàng khuyến mại” 05 ngày từ 22/11 – 26/11 tại Quảng trường Times City, 458 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, với gần 130 gian hàng thương hiệu, uy tín từ các các doanh nghiệp điện tử - công nghệ, đồ gia dụng, thời trang, mỹ phẩm làm đẹp, thực phẩm, đặc sản vùng miền,… Ngoài ra, sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” từ 29/11 – 06/12 cũng rất “hút” người dân Hà Nội trong và ngoài tỉnh.

Đồng tình với quan điểm người tiêu dùng, bà Mai Anh bộc bạch, đây là sự kiện TP.Hà Nội phối hợp với Cục Thương mại Điện tử - Bộ Công Thương tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm các hoạt động mua sắm trực tuyến với các chương trình đặt mua sản phẩm giá ưu đãi hấp dẫn qua hệ thống website: onlinefriday.vn từ các hãng sản xuất lớn trên thị trường.

Vì sao tháng khuyến mại Hà Nội 2019 “hút” người tiêu dùng?

Để tạo hiệu ứng mang lại hiệu quả cao qua tháng khuyến mại Hà Nội trong những năm tới, bà Mai Anh chia sẻ, Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 có nhiều điểm mới.

Cụ thể, Ban tổ chức sẽ phối hợp với các doanh nghiệp đẩy mạnh minh bạch thông tin các sản phẩm, dịch vụ được giảm giá khuyến mại thông qua các mã Code xác thực được Ban tổ chức phối hợp với các doanh nghiệp tham gia thực hiện niêm yết trên từng sản phẩm, dịch vụ giảm giá và triển khai các hoạt động mua sắm hiện đại, thông minh qua ứng dụng di động, website của doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 tại website thangkhuyenmaihanoi.vn; fanpage: Tháng khuyến mại Hà Nội hoặc gọi hotline 024.1081.

Các chương trình ưu đãi, tặng quà, nhận voucher giảm giá sẽ được thực hiện thông qua việc quét mã QRcode nhanh chóng và đơn giản. Đồng thời, HPA còn phối hợp với Cục Thương Mại điện tử - Bộ Công Thương triển khai quảng bá sự kiện và kết hợp các hoạt động đặt hàng trước cho các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội trên website Onlinefriday.vn, qua đó tạo cơ hội để các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến hàng triệu người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế dịp cuối năm.

Đồng quan điểm trên, tuy nhiên, theo đại diện Tổng công ty hàng không Việt Nam góp ý, việc truyền thông triển khai tháng khuyến mại những năm trước cho thấy lượng truy cập người tiêu dùng ít, bài tương tác trên App, Web cao nhất 200 – 300 bài. Vì vậy HPA cần chú trọng truyền thông trên APP, website…

Để đảm bảo các hoạt động online, đại diện Trung tâm kinh doanh VNPT-Hà Nội, Chi nhánh Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông khẳng định cho biết, VNPT Hà Nội cam kết sẽ hỗ trợ cung cấp các đường truyền hệ thống wi-fi riêng cho từng gian hàng, còn người tiêu dùng sử dụng mạng của TP Hà Nội; cung cấp hệ thống tin nhắm SMS đến các thuê bao của VNPT. Các doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại được cấp mã QRcode … VNPT cam kết đảm bảo chất lượng đường truyền công nghệ thông tin. Đặc biệt, để đảm bảo App truy cập VNPT nâng cấp Website hoàn toàn mới để lượng người truy cập nhiều hơn.

Về phía doanh nghiệp tham gia, ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing, Công ty cổ phần Pico cho biết, Pico xác định tháng khuyến mại là chương trình thường niên. Theo đó, Pico xác định sau Tháng khuyến mại 2019 sẽ ứng dụng phát triển mở rộng tại các Trung tâm thương mại của Pico ở các tỉnh thành trên cả nước.

Ghi nhận và trao đổi, chia sẻ ý kiến của các doanh nghiệp, bà Mai Anh nhìn nhận, xu hướng tiêu dùng kinh doanh bán lẻ ngày càng phát triển, Tháng khuyến mại sẽ tạo ra hiệu ứng mạnh nhất việc tri ân của doanh nghiệp đối với khách hàng, người tiêu dùng. Vì vậy, doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch chương trình khuyến mại cụ thể trong 30 ngày.

“Tôi có cảm giác những năm trước doanh nghiệp tham gia như để có. Doanh nghiệp cần đẩy mạnh xây dựng tạo hình ảnh qua Tháng khuyến mại 2019 để tạo ra hiệu ứng với nhiều hình thức mua sắm. Người Hà Nội sử dụng nhiều điện thoại smartphone vì vậy, doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng online để chinh phục khách hàng... Thông qua Tháng khuyến mại hi vọng sẽ tăng cường mua bán qua online, thanh toán điện tử bằng nhiều chính sách hấp dẫn, hướng tới mục tiêu thanh toán không tiền mặt, bởi thực tế tính hiệu quả mua sắm qua mạng đặt hàng online thanh toán không tiền mặt Việt Nam mới đạt khoảng 10%”, bà Mai Anh mong muốn.

Được biết, năm 2018, Tháng khuyến mại Hà Nội đã thu hút Tổng số hơn 300 doanh nghiệp tham gia, 32 doanh nghiệp tham gia Điểm vàng khuyến mại, 46 doanh nghiệp tham gia sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” và 82 doanh nghiệp tham gia sự kiện “Hội chợ vàng khuyến mại. Trong 01 Tháng diễn ra chương trình, đã có hơn 300.000 sản phẩm, dịch vụ thuộc mọi lĩnh vực được giảm giá từ 20% - 80%; với tổng giá trị khuyến mại lên tới gần 1.000 tỷ đồng, thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ của thành phố Hà Nội tháng 11/2018 tăng 2,3% so với tháng trước và 9% so với cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11/2018 tăng 4,2% so với tháng trước và tăng 9,3% so với cùng kỳ.

(Theo enternews, 30/7/2019)


Thời gian: 

Lĩnh vực: 

Địa điểm: 

Danh sách các Đơn vị đã đăng ký tham gia: 

Các tin đã đưa: