“Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội 2019” tại Aeon, Nhật Bản: Cơ hội đi sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

“Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội 2019” tại Aeon, Nhật Bản: Cơ hội đi sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

  • Ngày đăng04/09/2019
  • Lượt xem319

(HPA) Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội 2019 tại hệ thống siêu thị Aeon, kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch tại Nhật Bản lần đầu tiên được thành phố Hà Nội và Bộ Công Thương đồng chủ trì tổ chức từ ngày 5-12/6/2019 đã góp phần tăng quy mô, hiệu quả chương trình; tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt đi sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tuần hàng đã thu hút được khoảng 500.000 lượt khách hàng, người tiêu dùng Nhật Bản đến thăm quan, mua sắm. Ảnh: HPA

Thông qua chương trình các doanh nghiệp Việt Nam nắm được xu hướng, thị hiếu thị trường bán lẻ, các sản phẩm cạnh tranh, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm...của thị trường Nhật Bản, từ đó có những định hướng cho sản xuất cho thời gian tới. Đồng thời, các sản phẩm Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản biết đến và yêu thích nhiều hơn. Đây cũng là kênh quan trọng để Tập đoàn Aeon tạo thêm nguồn hàng, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Nhật Bản cũng như phân phối trong hệ thống Aeon tại các nước.

Trong các ngày 7-9/6/2019, Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội 2019 được tổ chức tại 40 điểm thuộc hệ thống phân phối của siêu thị Aeon. Cụ thể, địa điểm chính tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, Saitama với diện tích khoảng 500m2 và tại 39 cửa hàng bán lẻ ở một số tỉnh thuộc khu vực Nam và Bắc vùng Kanto (Nhật Bản).

Phát biểu tại lễ Khai mạc Tuần hàng, ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc HPA nhấn mạnh, Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội là sự kiện được tổ chức thường niên tại hệ thống siêu thị AEON, trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư hạ tầng thương mại, thúc đẩy kinh doanh hàng hóa giữa Hà Nội với Tập đoàn AEON, Nhật Bản.

Đặc biệt, năm nay Bộ Công Thương đã thống nhất cùng thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Aeon triển khai tổ chức sự kiện này nhằm quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung đến đông đảo người dân Nhật Bản, người Việt Nam sống tại Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội cho các nhà cung ứng, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng từng bước nâng cao năng lực sản xuất, trình độ quản lý đáp ứng các tiêu chuẩn hàng hóa của AEON tại Nhật Bản;

Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động giao thương kết nối doanh nghiệp hai nước, đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập trực tiếp vào hệ thống phân phối của AEON, Nhật Bản, qua đó thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.

Tuần hàng đã trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm, hàng hóa Việt Nam như: Nông sản, thực phẩm chế biến (nấm tươi, miến, mì tôm, bánh đa nem, phở khô, hủ tiếu, bánh tráng…); trà, điều, bánh kẹo, sữa đặc, sữa bột, sữa chua…; sản phẩm từ trái cây (nước ép, trái cây đông lạnh, sấy); gia vị (ớt, tiêu, nghệ, gừng, quế, hồi, nước mắm …); thủy sản (cá đông lạnh); dệt may, thời trang (quần áo thời trang, vest, túi đi chợ, balo, túi thể thao, tủ quần áo bằng vải, tấm phủ quần áo… ); quà tặng, thủ công mỹ nghệ (sản phẩm từ tre, lá và da: sổ tay, ví, túi xách, giỏ tre…); sản phẩm dành cho nhà bếp; sản phẩm chăm sóc sức khỏe… Đặc biệt, xoài và quả thanh long của Việt Nam được trưng bày nổi bật tại Tuần hàng.

Trong thời gian diễn ra, Tuần hàng đã thu hút được khoảng 500.000 lượt khách hàng, người tiêu dùng Nhật Bản đến thăm quan, mua sắm, trong đó tại địa điểm chính đã thu hút hơn 50.000 lượt khách. Qua đánh giá của người tiêu dùng Nhật Bản, các sản phẩm của Việt Nam tham gia Tuần hàng năm nay khá phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người dân Nhật Bản.

Bên lề Tuần hàng đã diễn ra hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu ẩm thực Việt Nam. Sự kiện thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân Nhật Bản, qua đó góp phần quảng bá du lịch, văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Trong khuôn khổ Tuần hàng, các chuyên gia sản phẩm, thu mua của Tập đoàn Aeon đã tập huấn cho gần 350 doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh (dành cho các doanh nghiệp phía Nam) và Hà Nội (dành cho các doanh nghiệp phía Bắc); khảo sát, đánh giá thực tế nhà máy sản xuất của gần 50 doanh nghiệp; lựa chọn 15 sản phẩm đủ tiêu chuẩn bán tại Tuần hàng (năm 2018 có 6 sản phẩm).

Ngoài ra, Đoàn cũng đã tổ chức khảo sát tại một số cửa hàng bán lẻ của AEON và các tập đoàn khác như Aeon The Big, Trial Mega Center...; đã tham gia giao thương, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia nhập khẩu của Tập đoàn AEON về nhu cầu sản phẩm, quy cách mẫu mã sản phẩm; các quy chuẩn, quy định về chất lượng sản phẩm, quy trình nhập khẩu của Nhật Bản và Tập đoàn AEON...

 HPA


Các tin đã đưa: