Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2019: Mở ra cơ hội, thời cơ mới

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2019: Mở ra cơ hội, thời cơ mới

  • Ngày đăng30/12/2019
  • Lượt xem174

(HPA) Được tổ chức từ ngày 14-17/12/2019, Festival Sản phẩm Nông nghiệp và Làng nghề Hà Nội lần thứ I năm 2019 - Hội chợ Nông nghiệp – Thương mại vùng đồng bằng sông Hồng do UBND TP. Hà Nội phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã thành công tốt đẹp; mở ra cơ hội, thời cơ mới giúp các địa phương quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm làng nghề.

Festival có sự tham gia của 185 đơn vị với tổng số 311 gian hàng. Trong đó có 133 đơn vị của 20 quận, huyện, thị xã; 49 đơn vị đến từ 19 tỉnh, thành lân cận, và 3 đơn vị thuộc Bộ NN&PTNT. Tham gia trưng bày tại Festival có hơn 2.000 sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, làng nghề truyền thống…

Trong 5 ngày diễn ra (từ ngày 13 – 17/12/2019), đã có hơn 15.000 lượt người tới tham quan, mua sắm. Tổng doanh thu của các đơn vị tham gia Festival ước đạt trên 6,6 tỷ đồng. Trong đó, riêng hoạt động thương mại hoa, cây cảnh có doanh thu trên 2,1 tỷ đồng.

Thông qua hoạt động tại Festival, nhiều đơn vị đã ký kết được những hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm. Cụ thể, Hợp tác xã hữu cơ và kết nối cung cầu Mộc Châu ký kết với chuỗi siêu thị Happy Mark tiêu thụ các loại rau; Công ty CP suất ăn công nghiệp Hà Nội ký kết với Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp An Phát tiêu thụ sản phẩm rau củ. Công ty CP thương mại chế biến thực phẩm sạch Từ Tâm ký kết hợp tác, tiêu thụ sản phẩm với 3 đơn vị: Hợp tác xã Bưởi Nam Phương Tiến để tiêu thụ sản phẩm bưởi; liên kết với Công ty CP Tập đoàn bữa ăn an toàn tiêu thụ thực phẩm sạch; hợp tác với Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ rau hữu cơ công nghệ cao Cuối Quý tiêu thụ rau củ. Công ty Green Path đã ký kết hợp đồng với Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ rau hữu cơ công nghệ cao Cuối Quý tiêu thụ sản phẩm rau. Đồng thời, công ty này còn ký kết hợp đồng xuất khẩu 24 tấn gạo sang CHLB Đức.

Tại Festival cũng đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả chất lượng chương trình chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho TP. Hà Nội năm 2019; Hội thảo về Phát triển nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái; Không gian ẩm thực và Trình diễn tay nghề của các nghệ nhân.

Festival thực sự là cơ hội để quảng bá thương hiệu, tăng cường liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước về lĩnh vực nông nghiệp và chuyển giao công nghệ; là dịp để tôn vinh những sáng tạo của người lao động, nhân rộng những điển hình tiên tiến; khẳng định vị thế, vai trò của nhóm ngành rau, củ, quả, hoa, cây cảnh trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, cũng như tốc độ tăng trưởng của nhóm ngành này trong kim ngạch xuất nhập khẩu nông sản Việt.

Thông qua chuỗi sự kiện Festival sẽ tạo thêm động lực mới, tầm nhìn mới, nhận thức mới cho các chủ thể tham gia về phát triển nông nghiệp 4.0, hướng tới mục tiêu phát triển nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại./.

HPA


Thời gian: 

Lĩnh vực: 

Địa điểm: 

Danh sách các Đơn vị đăng ký tham gia: 

Các tin đã đưa: