Hội chợ Đặc sản vùng miền 2019: Kênh xúc tiến thương mại uy tín

Hội chợ Đặc sản vùng miền 2019: Kênh xúc tiến thương mại uy tín

  • Ngày đăng22/11/2019
  • Lượt xem242

(HPA) Với những kết quả đạt được trong những năm qua, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam đã thực sự trở thành sự kiện xúc tiến thương mại uy tín, có tính lan tỏa, tăng cường liên kết, phát triển kinh tế giữa các địa phương; hỗ trợ doanh nghiệp của các địa phương quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường xuất khẩu

Hỗ trợ quảng bá sản phẩm đặc sản địa phương

Sau 5 năm tổ chức thành công, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2019 được tổ chức từ ngày 20-24/11 tại Hà Nội tiếp tục được đổi mới, nâng cao về chất lượng; được Bộ Công Thương, các tỉnh, thành phố đánh giá là sự kiện xúc tiến thương mại có tính lan tỏa, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của các địa phương trong cả nước đến thị trường Hà Nội và phục vụ xuất khẩu. Qua đó, thu hút một lượng lớn doanh nghiệp từ các tỉnh, thành phố tham gia.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) cho biết, so với các kỳ tổ chức trước 200 gian hàng, Hội chợ năm nay có quy mô lên tới gần 300 gian hàng với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam đến từ 58 tỉnh, thành phố. Trong đó, các gian hàng của Hà Nội giới thiệu một số đặc sản như: Cốm làng Vòng; giò chả Ước Lễ; nem Phùng; mứt hạt sen trần, kẹo lạc Sơn Tây, chè lam Thạch Thất... Đặc biệt, hội chợ còn thu hút được doanh nghiệp của một số nước như Bulgaria, Indonesia, Lào tham gia quảng bá đặc sản quốc gia.

Không gian gian hàng và trang trí tổng thể hội chợ được dàn dựng thiết kế thể hiện đặc trưng của các vùng, miền Việt Nam. Các sản phẩm trưng bày được lựa chọn bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm. Ban Tổ chức cũng khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp…

Hội chợ đã tạo dựng được uy tín, thương hiệu và thu hút đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu đặc sản địa phương. Tính đến năm 2018, có 53 địa phương tham dự, trong đó một số tỉnh, thành phố tổ chức khu gian hàng có quy mô lớn như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Đồng Nai, Quảng Bình, Quảng Ninh, Thừa Thiên - Huế… Kết thúc mỗi kỳ hội chợ, hơn 90% doanh nghiệp mong muốn tiếp tục tham gia kỳ hội chợ tiếp theo.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, giao thương kết nối tiêu thụ hàng hóa, HPA còn phối hợp với các nhà phân phối như Aeon, Central Group, Lotte… tổ chức lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu để giới thiệu tại các chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan; Tuần hàng nông sản Việt Nam tại Pháp.

Vì vậy, các doanh nghiệp, địa phương đều đánh giá cao vai trò của hội chợ, khẳng định đây là cơ hội quan trọng để quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Trở thành địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng Thủ đô

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Chung, Công ty thực phẩm Ha Chung cho biết, công ty chị đã 5 lần tham gia Hội chợ và nhận thấy việc tổ chức Hội chợ này thực sự rất tốt, chất lượng ngày càng được cải thiện, giúp công ty ngày càng có nhiều khách hàng. “Thông qua hội chợ, đại lý của công ty được tăng lên rất nhiều, đồng thời góp phần quảng bá sản phẩm tốt nhất của công ty đến với người tiêu dùng Thủ đô”, Chị Chung vui mừng nói.

Mang đặc sản đặc trưng của tỉnh Hậu Giang đến Hội chợ, chị Diễm Phương, đại diện đơn vị phân phối sản phẩm trà Mãng Cầu đánh giá, Hội chợ Đặc sản vùng miền là nơi hội tụ tất cả các đặc sản của các tỉnh, thành trên cả nước nói chung và Hậu Giang nói riêng. Thông qua những hoạt động này doanh nghiệp và người tiêu dùng được kết nối với nhau. Qua đó chị kỳ vọng, việc tham gia Hội chợ sẽ giúp công ty mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm trà Mãng Cầu và thu hút được nhiều người tiêu dùng Thủ đô.

“Chúng tôi mong muốn hội chợ được tổ chức thường xuyên hơn trong năm để tạo điều kiện cho doanh nghiệp và bà con tiêu thụ sản phẩm của mình…”, chị Diễm Hương nói.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam luôn là hội chợ có số lượng khách đến thăm quan và giao dịch đông kỷ lục. Người tiêu dùng Thủ đô đánh giá rất cao cách tổ chức cũng như các sản phẩm tại hội chợ. Anh Nguyễn Văn Tùng (Cư dân Royal City, Hà Nội) chia sẻ, năm nào cũng vậy, kể từ khi có Hội chợ này, anh cùng gia đình đều dành thời gian đi thăm quan và mua sắm bởi thấy hội chợ giới thiệu rất nhiều món hàng đặc sản của Việt Nam và được biết các đặc sản này có chỉ dẫn địa lý, được  bảo đảm về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

“Không những vậy, Hội chợ cũng là cách để gia đình tôi dạy các con về những món ngon, những đặc sản của mọi miền Tổ quốc để các con hiểu và trân trọng sản phẩm của người nông dân mà không cần đưa con đi đâu xa”, anh Tùng nói.

Có thể thấy, Hội chợ đã trở thành địa chỉ tin cậy để người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm vào dịp cuối năm; các nhà phân phối, chợ đầu mối... tìm kiếm nguồn cung cấp hàng hóa. Số lượng khách hàng đến tham quan, giao dịch, mua sắm tại hội chợ không ngừng tăng lên qua các năm (năm 2018 đạt gần 80.000 lượt khách)./.

HPA


Các tin đã đưa: