Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2019: Cơ hội để các tỉnh, thành đưa đặc sản về thị trường Hà Nội

Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2019: Cơ hội để các tỉnh, thành đưa đặc sản về thị trường Hà Nội

  • Ngày đăng21/11/2019
  • Lượt xem314

(HPA) Vừa qua, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City - 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, dưới sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2019. Tham dự Lễ khai mạc có : Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản; Đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước; đại diện lãnh đạo Đại sứ quán các nước trên địa bàn thành phố Hà Nội và đông đảo người tiêu dùng Thủ đô.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2019. Ảnh: HPA

Hội chợ “Đặc sản Vùng miền Việt Nam” là sự kiện thường niên diễn ra vào tháng 11 hàng năm tại Hà Nội, qua các kỳ tổ chức, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam đã trở thành sự kiện xúc tiến thương mại uy tín, ngày hội đặc sản tại Thủ đô được đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước mong đợi, đón nhận; là cầu nối giao thương cho nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến, sản phẩm đặc sản, tiêu biểu có thế mạnh của các vùng miền trong cả nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.

Tiếp nối thành công năm 2018, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2019 được kỳ vọng sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Tham gia Hội chợ có hơn 300 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của 63 tỉnh, thành trong cả nước (trong đó 48 tỉnh, thành phố trực tiếp tổ chức gian hàng đặc sản địa phương tại Hội chợ). Ngoài ra, có Đại sứ quán Lào, Bungaria, Indonesia tham gia gian hàng quảng bá đặc sản quốc gia.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Hội chợ đã phối hợp các nhà phân phối (Aeon, Central Group, Lotte…) tổ chức lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu để giới thiệu tại các chương trình Tuần hàng Việt Nam tại nước ngoài (Tuần hàng Hà Nội - Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Tuần hàng nông sản Việt Nam tại Pháp), qua đó góp phần đưa đặc sản các vùng miền đến với thị trường quốc tế.

Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu tại Hội chợ gồm: Sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý: thủy hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... đảm bảo chất lượng, vệ sinh ATTP, xuất xứ hàng hóa.

Nhằm tăng cường chất lượng, hiệu quả của Hội chợ, HPA đã làm việc với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến các tỉnh, thành phố trong cả nước mời, lựa chọn doanh nghiệp, sản phẩm đặc sản tiêu biểu tham gia trưng bày, giới thiệu tại sự kiện; tư vấn, hỗ trợ cho các tỉnh về mẫu mã bao bì sản phẩm đặc sản... Triển khai công tác kết nối doanh nghiệp trước sự kiện, tổng hợp nhu cầu kết nối cung - cầu hàng hóa của các địa phương; Tổ chức quảng bá sự kiện đến các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: HPA

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản cho biết: Nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với các tỉnh, thành trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”; phối hợp, hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản, tiêu biểu, có thế mạnh của các địa phương, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Trong thời gian qua, Thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, đặc biệt là Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam được tổ chức thường niên tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản cũng khẳng định rằng, sau 5 năm tổ chức thành công, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm 2019 tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng, trở thành Ngày hội - Sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước đón nhận; là cầu nối giao thương cho nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản tin tưởng rằng với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam. Những ngày tham gia Hội chợ là những ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô, cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế.

Trúc Nhân


Các tin đã đưa: